Theo dõi trên

Chủ động sắp xếp lại tổ chức bộ máy bảo đảm tinh gọn, hiệu quả

18/09/2017, 14:48

BTO- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủytại buổi làm việc gần đây về công tác cải cách hành chính của tỉnh năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh, đến nay nhiều thủ tục hành chính đã được các sở, ngành, địa phương trong tỉnh rà soát, bổ sung, điều chỉnh theo hướng ngày càng đơn giản hóa và được công khai, minh bạch; toàn tỉnh đã có 17/18 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh (trừ Thanh tra tỉnh), 10/10 huyện, thị xã, thành phố Phan Thiết và 127/127 xã, phường, thị trấn đã thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính công cho các tổ chức, cá nhân. Theo số liệu thống kê trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã tiếp nhận 915.616 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nhưng chỉ có 993 hồ sơ giải quyết trễ hẹn (chiếm 0,11%); có 1.852/1.852 thủ tục hành chính được được niêm yết công khai. Kết quả khảo sát trên 4 lĩnh vực về sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đối với các cơ quan nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính công và dịch vụ công trên cho thấy: Chỉ số hài lòng đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt tỷ lệ 67,5%, khám và điều trị bệnh đạt 77,3%, tuyển sinh đầu vào lớp 1 đạt 83,3% và việc cấp giấy phép xây dựng đạt 87%…Tuy nhiên, vẫn còn một số thủ tục hành chính rườm rà,chậm được rà soát, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; tinh thần, trách nhiệm một sốcán bộ, công chức, viên chức chưa cao, ý thức kỷ luật kém đã gây phiền hà cho doanh nghiệp và nhân dân khi đến các cơ quan nhà nước để giải quyết công việc.

Để đẩy mạnh cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, thực sự tạo được sự đột phá như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã xác định; Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu từng cơ quan, đơn vị, địa phương bám sát kế hoạch, chương trình cải cách hành chính đã đề ra để tập trung thực hiện đạt kết quả; thường xuyên rà soát, bổ sung cho phù hợp với các quy định hiện hành và thực tế của công việc, bảo đảm sự đồng bộ trong công tác cải cách hành chính của toàn tỉnh. Đặc biệt chú trọng các lĩnh vực: Chấp nhận chủ trương đầu tư; giải phóng mặt bằng; cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất ở; cấp phép xây dựng; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi công vụ; từng bước xây dựng chính quyền điện tử, nền hành chính hiện đại. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc tinh giản biên chế, bảo đảm đạt được chỉ tiêu tinh giản 10% biên chế đến năm 2021 theo chủ trương chung của Chính phủ. Đồng thời, chủ động chuẩn bị trước một bước về công tác sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo chủ trương Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), bảo đảm ngày càng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Làm tốtcông tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính; tăng cường kiểm tra đột xuất, nhất là ý thức chấp hành của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Minh Thuần



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động sắp xếp lại tổ chức bộ máy bảo đảm tinh gọn, hiệu quả