Theo dõi trên

Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

19/09/2018, 09:15 - Lượt đọc: 46

BT- Nhận thức kiểm tra, giám sát là nội dung rất quan trọng trong quá trình lãnh đạo của Đảng, thời gian qua công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng luôn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện, từng bước đưa công tác kiểm tra của Đảng bộ đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần giữ nghiêm kỷ luật, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

 Nửa nhiệm kỳ 2015 - 2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy, tổ chức đảng các cấp trong tỉnh luôn chú trọng tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các quyết định, quy định, quy chế, hướng dẫn của Trung ương, ban hành đầy đủ các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện một cách thường xuyên chặt chẽ và đi vào nề nếp, bảo đảm đúng tiến độ, bám sát nội dung nhờ đó công tác kiểm tra ngày càng có trọng tâm, trọng điểm nhất là những lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng. Công tác giám sát tiếp tục được mở rộng, đặc biệt quan tâm, giám sát trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị.

Trong nửa nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kiểm tra 46 lượt tổ chức đảng, 4 đảng viên là người đứng đầu địa phương, đơn vị, thực hiện 6 cuộc giám sát 21 lượt tổ chức đảng viên và 20 đảng viên. Cấp ủy trực thuộc và cơ sở đã tiến hành kiểm tra hơn 3.400 lượt tổ chức đảng và gần 2.000 lượt đảng viên, giám sát hơn 1.400 lượt tổ chức đảng và hơn 1.700 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ rõ những ưu điểm, khuyết điểm, thiếu sót trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, những vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên đã kiểm điểm nghiêm túc, xử lý nghiêm minh, hầu hết đúng tính chất, mức độ vi phạm. Trong đó cấp ủy cấp huyện đã thi hành kỷ luật 6 tổ chức đảng với hình thức khiển trách, cảnh cáo. Cấp ủy các cấp thi hành kỷ luật 273 đảng viên.

Mới đây, tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác kiểm tra, giám sát, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được, trên thực tế, công tác kiểm tra, giám sát vẫn còn những vấn đề cần quan tâm như một số ít cấp ủy, ủy ban kiểm tra cơ sở chưa quan tâm đúng mức đến công tác lãnh đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát còn dàn trải, một số nơi còn lúng túng về phương pháp, thiếu chặt chẽ về quy trình kiểm tra, giám sát. Phương pháp nắm bắt thông tin, phát hiện dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên còn hạn chế, nhất là cấp huyện và cơ sở, tiến độ giải quyết đơn thư tố cáo, kết luận một số vụ việc còn chậm. Do đó để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng từ nay đến hết nhiệm kỳ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm cấp ủy, tổ chức đảng, trước hết là người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng.

Ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường tính chủ động trong việc triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, nội dung kiểm tra phải đi vào trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt quan tâm đối với những lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực như đất đai, dự án, các hoạt động tài chính, đầu tư, công tác cán bộ, phòng chống tham nhũng, lãng phí… 

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng