Theo dõi trên

Chuyển biến trong các doanh nghiệp qua thực hiện Chỉ thị 05

17/05/2018, 09:02 - Lượt đọc: 96

BT- Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã xuất hiện nhiều mô hình hay, nhiều gương điển hình tiên tiến phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần thúc đẩy sự phát triển của tổ chức, doanh nghiệp.

                
      
Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An thăm một mô    hình sáng kiến cải tiến kỹ thuật tại Công ty cổ phần may Bình Thuận    - Nhà Bè.

Theo lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, sau khi quán triệt và tổ chức học tập sâu kỹ Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 31 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối đã xác định một số vấn đề bức xúc cần tập trung giải quyết trong toàn đảng bộ. Đó là bảo vệ môi trường và nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập; không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống, thu nhập của người lao động. Đồng thời tập trung chấn chỉnh phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp và đổi mới nội dung và phương thức làm việc, sát cơ sở, sát người lao động; thường xuyên tiếp xúc đối thoại, hướng dẫn động viên để giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, bức xúc xảy ra.

Từ những nội dung trên, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo, đôn đốc nhắc nhở cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở triển khai thực hiện tùy vào thực tế của đơn vị để cụ thể hóa cho phù hợp. Do vậy, có đơn vị đã đưa vấn đề môi trường trong doanh nghiệp là nội dung bức xúc cần giải quyết; có đơn vị chọn phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm dịch vụ trong sản xuất kinh doanh làm nội dung đột phá; hoặc có đơn vị chọn thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo, cải thiện điều kiện sống, điều kiện làm việc cho công nhân người lao động...

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, một số cấp ủy đã phối hợp tốt với lãnh đạo doanh nghiệp để thực hiện. Nhiều sáng kiến trong cải tạo hệ thống xử lý nước thải, rác thải công nghiệp; cải thiện môi trường làm việc cho người lao động đảm bảo thoáng mát được ứng dụng. Điển hình như Công ty TNHH may Phú Long đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải 50 m3/ngày được đấu nối vào hệ thống thoát nước của huyện Hàm Thuận Bắc. Đối với chất thải rắn phát sinh trong quá trình sản xuất và sinh hoạt, công ty đã tiến hành thu gom, phân loại và tập kết tại khu vực riêng để đảm bảo mỹ quan và không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Riêng chất thải nguy hại đã được thu gom, phân loại và lưu giữ, đồng thời công ty đã hợp đồng với Công ty TNHH kỹ thuật môi trường Bắc Nam tại TP. Hồ Chí Minh xử lý đúng theo quy định. Nhận thức bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn của doanh nghiệp, thời gian qua, cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động của Xí nghiệp chế biến mủ cao su Suối Kè (thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận) đã nghiên cứu cải tạo 2 hệ thống xử lý nước thải cũ thành một hệ thống mới, có công suất 400 m3/ngày đêm đạt tiêu chuẩn xả thải cột A. Với sáng kiến này đã góp phần tăng năng suất, chất lượng của sản phẩm, xí nghiệp đã nhận được 5 giấy khen của công ty và tổng công ty.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã quan tâm hơn đến vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ; chính sách ưu đãi đối với công nhân, người lao động. Có đơn vị xây dựng nhà ở cho công nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; nhà ở tập thể cho công nhân chưa có gia đình, xây dựng nhà giữ trẻ cho con của công nhân hoặc tổ chức bếp ăn tập thể miễn phí cho công nhân... Nhờ vậy, đời sống người lao động từng bước được nâng lên so với trước và ngày càng tin tưởng, gắn bó với cơ quan, doanh nghiệp. Không có tình trạng khiếu kiện đông người gây mất an ninh trật tự tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Có thể thấy, sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã tạo ra những chuyển biến tích cực đối với cán bộ, đảng viên, người lao động trong các doanh nghiệp. Nhờ vậy đã góp phần thúc đẩy sự phát triển trong sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp ngày càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng.                                            

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển biến trong các doanh nghiệp qua thực hiện Chỉ thị 05