Theo dõi trên

“Còn cán bộ chưa nhận diện được  suy thoái về tư tưởng chính trị…”

31/08/2017, 16:45

BTO - Đây là một trong những hạn chế được Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng chỉ ra tại Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khoá XII), diễn ra sáng nay (31/8).

Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, mà trực tiếp và thường xuyên là sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, toàn Đảng bộ tỉnh nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 và Chỉ thị số 05 đạt nhiều kết quả tích cực. Các cơ quan, đơn vị, ngành đã bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tình hình thực tiễn để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể. Trong đó, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, những khâu đột phá gắn với tình hình thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2016 gắn với Nghị quyết số 04 và Chỉ thị số 05 bảo đảm nghiêm túc, theo đúng chỉ đạo của cấp trên. Triển khai Chuyên đề năm 2017: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa” khá kịp thời và nghiêm túc; tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên.

         
   

         

            Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy thẳng thắn chỉ rõ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 04, Chỉ thị số 05. Đơn cử, việc triển khai học tập, quán triệt một số nơi chưa sâu kỹ; triển khai sinh hoạt chuyên đề năm 2017 ở một số chi bộ vẫn còn lúng túng, kết quả không cao. Vẫn còn nhiều cấp ủy, cán bộ, đảng viên chưa mạnh dạn, thẳng thắn trong việc nhận diện các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Một số cấp ủy sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình chưa chủ động xây dựng kế hoạch để tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra. Việc rà soát, bổ sung chuẩn mực đạo đức, nghề nghiệp, đạo đức công vụ ở nhiều nơi chưa triển khai. Việc xây dựng mô hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở một số nơi còn hình thức, chưa vững chắc, chưa tạo được sự lan tỏa…

Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 04, Chỉ thị số 05 với quyết tâm chính trị cao nhất. Đồng thời, xem đây là trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị. Quyết tâm tạo được sự chuyển biến rõ nét về ý thức rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, kiên quyết chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên của tỉnh nhà. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị phát huy vai trò của tập thể cấp ủy, lãnh đạo, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đi đầu, gương mẫu trong việc thực hiện Nghị quyết số 04 và Chỉ thị số 05, xem đây là nội dung đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Thu Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Còn cán bộ chưa nhận diện được  suy thoái về tư tưởng chính trị…”