Theo dõi trên

Công an tỉnh:Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

01/03/2018, 08:50 - Lượt đọc: 31

BT- Đảng bộ Công an tỉnh có 31 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc gồm các tổ chức cơ sở Đảng thuộc loại hình cơ quan, loại hình đơn vị nghiệp vụ trinh sát, điều tra, loại hình chiến đấu tập trung, loại hình trại tạm giam và loại hình doanh nghiệp. Với tính chất đặc thù của các loại hình tổ chức cơ sở đảng trên, nhiều năm qua Đảng bộ Công an tỉnh đã thể hiện sự quyết tâm và thống nhất rất cao trong thực hiện các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, của ngành về công tác xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng công an nhân dân, đặc biệt là công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng được thực hiện thường xuyên gắn với học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Theo đó, Đảng bộ Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Nghị quyết củađảng về công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đã được triển khai thực hiện gắn với Chỉ thị 05 của Bộchính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 đã được gắn kết chặt chẽ, cụ thể hóa phù hợp bằng những nội dung sinh động, kết hợp giữa “xây” và “chống”, trong đó Công an tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Đặc biệt là đã phát động triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đến nay cuộc vận động đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của từng cán bộ, đảng viên. Nhiều biện pháp tích cực đã được triển khai tại đơn vị cơ sở như tổ chức diễn đàn “Nhân dân góp ý xây dựng lực lượng công an”. Các địa điểm tiếp công dân được nâng cấp và niêm yết công khai, đầy đủ các vấn đề có liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính. Đặt các hòm thư góp ý xây dựng lực lượng công an để lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của nhân dân.

Ngoài ra, Đảng bộ Công an tỉnh còn chỉ đạo tổ chức thí điểm 2 chương trình tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác nắm, giải quyết, báo cáo tình hình tư tưởng cán bộ chiến sĩ” tại Công an huyện Tuy Phong và Công an thị xã La Gi để rút kinh nghiệm tổ chức tại các đơn vị, địa phương còn lại nhằm nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng tại đơn vị cơ sở. Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh công an nhân dân, quy chế làm việc, quy trình công tác của cán bộ, đảng viên được tăng cường. Công tác quản lý cán bộ, phòng ngừa sai phạm kỷ luật được đẩy mạnh với nhiều hình thức như tổ chức cho cán bộ chiến sĩ ký cam kết không vi phạm kỷ luật; định kỳ thông báo tình hình cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật… Bên cạnh đó lãnh đạo Công an tỉnh còn thường xuyên chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương tăng cường công tác tiếp công dân để kịp thời tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Đồng thời tập trung giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo theo quy định, góp phần nâng cao lòng tin của nhân dân, khuyến khích nhân dân tham gia góp ý xây dựng lực lượng công an ngày càng trong sạch.

Từ sự quyết liệt trong triển khai thực hiện Nghị quyết 04 gắn với Chỉ thị 05 bằng nhiều biện pháp, nội dung và hình thức phong phú nên đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận trong nhiều năm qua…

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh:Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị