Theo dõi trên

Cử tri bức xúc tệ nạn ma túy và ô nhiễm môi trường

06/12/2019, 15:05 - Lượt đọc: 66

BTO- Sáng 5/12, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Huỳnh Thanh Cảnh có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tân Xuân (Hàm Tân) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Xuân bày tỏ sự tin tưởng, vui mừng trước thành công của kỳ họp và hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng thời cử tri xã Tân Xuân bức xúc về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy ngày càng phức tạp, tỷ lệ tái nghiện cao; tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng làm ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của người dân.

Bên cạnh đó, cử trikiến nghị tỉnh cần có giải pháp hỗ trợ nông dân trong sản xuất thanh long sạch. Tuyến đường số 1 của xã và tuyến đường số 26 liên xã Tân Xuân và Tân Hà là 2 tuyến đường huyết mạch nay xuống cấp trầm trọng. Mặc dù được đầu tư từ năm 2012 nhưng quá trình sử dụng xe tải trọng lớn thường xuyên qua lại khiến đường hư hỏng nặng hơn.

Một số cử tri băn khoăn vì sao địa phương lại cho người dân TP. Hồ Chí Minh thuê đất trồng rừng trong khi đó người dân xã đang thiếu đất sản xuất. Xã Tân Xuân hiện nay chưa có hệ thống nước sạch sinh hoạt đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Mặt khác, cử tri kiến nghị xoay quanh Quyết định 52 về quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với các loại đất trên địa bàn tỉnh…

Qua nghe các ý kiến cử tri, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội cho biết ma túy hiện đang trở thành vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Thời điểm này, số người nghiện ma túy, tình hình mua bán lén lút tàng trữ ma túy đá, vận chuyển ma túy ngày càng tăng. Vấn đề này Đoàn ĐBQH tỉnh đã chất vấn Bộ trưởng Công an Tô Lâm. Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội mong muốn người dân nên quản lý và theo dõi con em mình chặt chẽ để phát hiện và ngăn chặn, tránh xa tệ nạn do ma túy.

Đối với vấn đề môi trường, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị người dân, thôn xóm cần phát động nhiều phong trào xanh sạch đẹp góp phần xây dựng nông thôn mới.

Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đã tiếp thu và có ý kiến  với tỉnh và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về giải pháp hỗ trợ nông dân trong vấn đề sản xuất thanh long sạch và xây dựng theo chuỗi, có kế hoạch mở rộng thị trường xuất khẩu, chủ lực là trái tươi.

Những ý kiến, kiến nghị còn lại của cử tri, ĐBQH tỉnh tiếp thu và tổng hợp, gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét giải quyết. Một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền được đại diện lãnh đạo huyện, xã trao đổi, làm rõ tại buổi tiếp xúc.

 THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri bức xúc tệ nạn ma túy và ô nhiễm môi trường