Theo dõi trên

Cử tri đề nghị xem lại việc tăng giá điện, xăng 

03/05/2019, 14:35

BTO- Ngày 2/5, đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh tiếp xúc cử tri 2 xã Chí Công và Hòa Phú (huyện Tuy Phong). Tại đây, đại biểu quốc hội đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp Quốc hội sắp đến và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri. 

Cử tri xã Chí Công bức xúc việc giá điện, giá xăng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, do đó cần đề nghị xem lại việc tăng giá điện, giá xăng hiện nay. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị nên có những giải pháp mạnh tay, nghiêm khắc hơn để giảm tình hình ma túy trên địa bàn; tăng cường công tác phối hợp ngăn chặn hoạt động khai thác hải sản trái phép...

Cử tri xã Hòa Phú cho rằng, Luật Giáo dục chưa xử lý nghiêm những trường hợp mua điểm, chạy điểm cho thí sinh trong vụ việc gian lận kỳ thi THPT quốc gia; nhiều sinh viên sau tốt nghiệp đại học không tìm được việc làm. Cử tri đề nghị cần xử lý, ngăn chặn tình trạng khai thác khoáng sản trên địa bàn, tín dụng đen, tình hình tội phạm và ma tuý ngày càng gia tăng ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân...

 Những kiến nghị của cử tri 2 xã đã được đại biểu Quốc hội tiếp thu, trả lời theo thẩm quyền và tổng hợp trình Quốc hội trong kỳ họp thứ 7- Quốc hội khóa XIV. 

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri đề nghị xem lại việc tăng giá điện, xăng