Theo dõi trên

Cử tri không đồng tình với đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu với giáo viên

10/10/2019, 16:13

BTO- Chiều 9/10, bà Bố Thị Xuân Linh - Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phú Lạc (Tuy Phong).

Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh trả lời kiến nghị của cử tri.

Cử tri xã Phú Lạc không đồng tình với đề xuất quy định về lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu trong dự thảo sửa đổi Luật Lao động đối với giáo viên, nhất là giáo viên bậc mầm non. Cử tri cho rằng nếu giáo viên mầm non làm việc đến 60 tuổi sẽ không hiệu quả, sự sáng tạo, năng động, mềm dẻo không còn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy. Cử tri mong Quốc hội xem xét kỹ lưỡng vấn đề này theo hướng giữ tuổi nghỉ hưu như hiện nay (60 tuổi đối với nam, 55 tuổi đối với nữ).

Nhiều cử tri khác mong muốn tiếp tục duy trì chính sách hỗ trợ BHYT cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Sớm mở lớp đào tạo dạy tiếng dân tộc cho giáo viên để có chứng chỉ đủ điều kiện giảng dạy cho học sinh người dân tộc, nhằm bảo tồn tiếng nói, chữ viết truyền thống; quan tâm giữ gìn bản sắc văn hoá các dân tộc.

Cử tri đề nghị cần đầu tư cơ sở hạ tầng nhiều hơn cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số để phát triển kịp với vùng đồng bằng. Ngoài ra, cử tri  bức xúc trước tình trạng khai thác cát trái phép vẫn tiếp tục diễn ra nhiều nơi; nhiều hộ dân chưa được cấp quyền sử dụng “đất 04”…

Liên quan đến việc cấp “đất 04”, khai thác cát trái phép, bảo tồn văn hóa các dân tộc…đã được lãnh đạo chính quyền huyện, xã trả lời cho cử tri. Những kiến nghị thuộc tầm vĩ mô đại biểu tiếp thu và tổng hợp đề nghị lên tỉnh, Quốc hội xem xét, giải quyết trong những kỳ họp tới.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri không đồng tình với đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu với giáo viên