Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến an sinh xã hội

05/03/2021, 10:57

BT- Sáng 4/3, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Huỳnh Thanh Cảnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân trước kỳ họp thứ 11 – Quốc hội khóa XIV.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Cảnh thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 11

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phan Ánh thôn 1 bày tỏ sự vui mừng trước sự vào cuộc quyết liệt của Đảng và Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid–19, khi dịch cơ bản đã được kiểm soát. Đồng thời, mong muốn sớm đầu tư xây dựng kênh chuyển nước hồ Biển Lạc đấu nối về hồ Sông Dinh 3 để người dân có nước sản xuất và sinh hoạt. Cử tri Nguyễn Phi Long – thôn 2 mong muốn được mua bán, chuyển nhượng đất lòng hồ Sông Dinh 3 trên cao trình +43, nếu Nhà nước không có chủ trương thu hồi. Nếu như có chủ trương thu hồi đất thì cử tri kiến nghị Nhà nước sớm triển khai đền bù sát giá thị trường hiện nay. Cử tri thôn 4 cho biết, tuyến đường số 22 liên xã kéo dài ảnh hưởng đến việc lưu thông đi lại vận chuyển nông sản của người dân. Tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi qua địa bàn xã Tân Phúc có 9 hộ chưa đồng ý nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng. Hiện nay tuyến đường đang thi công nhưng 9 hộ dân vẫn chưa có động thái di dời. Cử tri đề nghị Nhà nước sớm giải quyết để không ảnh hưởng đến tiến độ thi công cao tốc…

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Cảnh tiếp thu, ghi nhận và làm rõ thêm những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, ghi nhận một số ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh để chỉ đạo ngành chức năng xem xét giải quyết.

K.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến an sinh xã hội