Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị thay đổi quy định coi nghiện ma túy là một loại bệnh

25/11/2020, 08:28

BT- Bà Trần Hồng Nguyên - Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận vừa có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa XIV tại các xã Đức Tín (huyện Đức Linh), Đức Thuận (huyện Tánh Linh) và Tân Hải (thị xã La Gi).

                
      Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri các xã bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào những gì cả nước đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là khi đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới thì tại Việt Nam với những quyết sách đúng đắn của Chính phủ dịch bệnh này đã được khống chế. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội tăng cường công tác giám sát các dự án trọng điểm và giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân. Kiến nghị Quốc hội chỉ đạo các bộ ngành liên quan điều chỉnh một số điểm không hợp lý của Luật Đất đai năm 2013. Sau 7 năm thực hiện, luật này đã bộc lộ một số điểm bất hợp lý trong các quy định về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất... cần phải sửa đổi để phù hợp với thực tế. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội sớm sửa đổi, ban hành các văn bản luật theo hướng không nên coi người nghiện ma túy là người bệnh. Bởi người nghiện ma túy hiện nay đang gây ra nhiều cái chết thương tâm cũng như gây mất an ninh trật tự tại địa phương, gây lo lắng cho người dân xung quanh.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Trần Hồng Nguyên đã ghi nhận và sẽ phản ánh ý kiến của người dân đến các ngành chức năng.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị thay đổi quy định coi nghiện ma túy là một loại bệnh