Theo dõi trên

Cử tri thôn Tà Mon bức xúc không xây sửa nhà được vì vướng dự án đường cao tốc

29/09/2017, 09:45

BTO-  Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thị Phúc vừa có 2 ngày  tiếp xúc cử tri ở  nhiều xã, phường trong  tỉnh để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4-Quốc hội khóa 14.

 Hôm qua (28/9),đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Phúc tiếp tục tiếp xúc cử tri ở phường Đức Nghĩa (Phan Thiết) và 2 xã Tân Lập, Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam). Trước đó đã tiếp xúc ở 2 xã Hàm Phú và Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc) và phường Bình Hưng (Phan Thiết).

Cử tri xã Tân Lập và Hàm Mỹ  quan tâm đến những vấn đề như: đường giao thông nông thôn xuống cấp ảnh hưởng việc lưu thông của người dân; Giải quyết đơn thư khiếu nại của các cấp ngành có liên quan cho người dân chưa thỏa đáng; Công tác bảo vệ rừng chưa nghiêm minh để xảy ra tình trạng  phá rừng; Hút chích ma túy phổ biến trong cộng đồng, cần phải có biện pháp xử phạt nặng; Việc trục lợi bất chính từ BHYT như cầm thẻ đi khám khoảng 4 - 5 lần/tháng lấy thuốc bảo hiểm đi bán; Án oan của ông Huỳnh Văn Nén, khoản tiền bồi thường này ở đâu, có phải lấy tiền ngân sách bồi thường hay không? Nhiều cử tri có ý kiến cho rằng tiền của dân đem bồi thường là không đúng vì cơ quan điều tra làm sai; Các đập thủy điện xả nước ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, nhưng nói xả đúng quy trình, nghĩa là không nhận trách nhiệm, quy trình này như thế nào?; Vấn nạn giã cào bay xảy ra nhiều năm, nhưng không giải quyết dứt điểm, các ngành chức năng viện lý do lực lượng mỏng; Giáo dục thì cải cách sửa đổi, thay đối liên tục, chưa thấy hiệu quả, chỉ thấy tốn kém và chất lượng đào tạo chưa cao; Tham nhũng hiện nay rất tinh vi như chuyển tiền qua Mỹ, Pháp mua nhà, mua đất, khi cơ quan điều tra phát hiện thì có hiện tượng tẩu tán tài sản, tiền truy thu về từ tham nhũng rất ít. Ngoài ra, cử tri hai xã cũng đề nghị Quốc hội thảo luận đưa ra Luật Bảo vệ người tố cáo để chống tham nhũng. Nhiều hộ gia đình thôn Tà Mon (Tân Lập), nhà ở bị hư hỏng dột nát, không dám xây hoặc sửa sang do dính vào dự án Đường Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Cử tri Tà Mon mong Đại biểu Quốc hội cho biết dự án triển khai như thế nào và sớm giải quyết để bà con yên tâm an cư lập nghiệp.

Cử tri phường Đức Nghĩa kiến nghị những bất cập hiện nay ở thành phố Phan Thiết ảnh hưởng đến phát triển du lịch như: rác rưởi khắp nơi; Sông Cà Ty cần phải vệ sinh nạo vét, tận dụng để phát huy thế mạnh du lịch; Tháp nước Phan Thiết – một di tích văn hóa lịch sử, bộ mặt của thành phố, nên đầu tư thành một công viên... Đặc biệt, cử tri cũng bày tỏ sự vui mừng khi ý kiến của mình đưa ra trong các cuộc tiếp xúc cử tri lần trước, đã được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện như xây dựng nhiều tượng đài chiến tích thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn trên khắp thành phố.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện chính quyền địa phương đã giải đáp những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. 

Đại biểu Nguyễn Thị Phúc ghi nhận sự quan tâm của nhân dân đối với các vấn đề quan trọng của đất nước cũng như của địa phương. Đại biểu sẽ phản ánh lên Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 sắp tới.

 Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri thôn Tà Mon bức xúc không xây sửa nhà được vì vướng dự án đường cao tốc