Theo dõi trên

Cử tri Thuận Quý tiếp tục kiến nghị vấn đề điện tăng giá

19/06/2019, 09:52

BTO- Chiều qua (18/6), Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Nguyễn Thị Phúc đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thuận Quý (Hàm Thuận Nam) sau kỳ họp thứ 7 – Quốc hội khóa XIV.

Hàm Thuận Nam là thủ phủ thanh long của Bình Thuận, trong đó Thuận Quý là một trong những xã có diện tích trồng thanh long nhiều của huyện, do đó  giá điện tăng cao ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất của nông dân. Nhiều cử tri của xã kiến nghị Quốc hội nên xem xét lại việc tăng giá điện như vậy có phù hợp, có xảy ra tình trạng “té nước theo mưa” khiến nhiều mặt hàng khác tăng theo?

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri còn kiến nghị tình trạng khai thác trộm sò lông nằm trong Dự án đồng quản lý sò lông tại địa phương xảy ra nhiều nhưng chưa có chế tài xử lý các trường hợp vi phạm. Tình trạng các dự án du lịch xây dựng nhưng bịt các lối đi xuống biển, gây khó khăn cho dân địa phương. Ngoài ra, cử tri còn phản ánh các vấn đề về ô nhiễm môi trường, xả rác thải tràn lan; tuyến đường ĐT 719 qua địa bàn xã có nhiều đoạn hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa, các trụ điện chiếu sáng 2 bên đường có nguy cơ bị gãy đổ, gây mất an toàn giao thông…

Sau khi nghe các ý kiến, lãnh đạo xã, huyện đã giải đáp những kiến nghị thuộc thẩm quyền. Bà Nguyễn Thị Phúc ghi nhận và tiếp thu một số ý kiến của cử tri và yêu cầu xã, huyện sớm giải quyết những bức xúc của dân. Với những kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp và trình UBND tỉnh thời gian tới.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Thuận Quý tiếp tục kiến nghị vấn đề điện tăng giá