Theo dõi trên

Củng cố niềm tin của dân đối với Đảng

02/02/2018, 08:23 - Lượt đọc: 24

BTO- 88 năm qua (3/2/1930 - 3/2/2018), kể từ khi ra đời và lãnh đạo cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của  nhân dân lao động và của dân tộc. Đảng đã hoàn thành vẻ vang sứ mệnh “soi đường, dẫn lối cho dân tộc Việt Nam vững bước tiến lên con đường thắng lợi”. Có được thành công đó, bởi Đảng ta đã hiệu triệu và tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng - yếu tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

 Trong tiến trình lịch sử 88 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, mỗi quyết định sáng suốt, kịp thời của Đảng đều có tác động tích cực đến niềm tin của nhân dân. Từ niềm tin đó, sức mạnh của nhân dân sẽ đủ sức “dời non lấp biển”, sát cánh, đồng lòng với Đảng trên con đường hướng tới những mục tiêu, lý tưởng cao đẹp mà Đảng đã đề ra. Bằng việc kiên quyết bài trừ tham nhũng; xử lý kịp thời, thích đáng đối với tất cả các trường hợp cán bộ các cấp sai phạm, Đảng ta đã và đang thể hiện tinh thần của “một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính” như Bác Hồ mong muốn. Đó cũng là cơ sở để chúng ta nêu cao và phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tiếp tục vững bước trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, chung tay xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng và nguy hiểm khôn lường của tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức và “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, nên tại các kỳ đại hội Đảng, đặc biệt là tại Hội nghị Trung ương IV (khóa XII), Đảng ta nhấn mạnh phải đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; coi đây là vấn đề hệ trọng, vừa cơ bản vừa cấp bách nhằm “củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng”.

Cuộc chiến chống quốc nạn tham nhũng quyết liệt với hàng loạt đại án xử các đại gia ngân hàng và cán bộ cao cấp, bước đầu đã thắp sáng niềm tin vào quyết tâm làm trong sạch bộ máy.Có công thì thưởng, có tội thì phạt. Đó là phương châm nhất quán trong chính sách khen thưởng, kỷ luật của Đảng và Nhà nước. “Tất cả đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng. Đảng viên ở bất cứ cương vị nào, nếu vi phạm kỷ luật của Đảng đều phải được xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm minh, kịp thời”. Đó là khoản đầu tiên về nguyên tắc xử lý kỷ luật đã được Bộ Chính trị nêu ra tại “Quy định 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm” vừa mới ban hành. Nguyên tắc xử lý kỷ luật này không chỉ là lời cảnh tỉnh, cảnh báo đối với những đảng viên có biểu hiện “nhúng chàm” phải sớm tự giác gột rửa; mà còn khẳng định Đảng ta tiếp tục đề cao kỷ cương, tăng cường kỷ luật, siết chặt đội ngũ và sẽ không tha thứ cho bất cứ đảng viên nào cố tình sai phạm, nhất là sa ngã vào con đường thoái hóa, biến chất, tham nhũng, lãng phí, gây tác động tiêu cực đến công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Những tin vui đầu năm nối tiếp. Từ việc tăng trưởng kinh tế năm 2017 đạt 6,81%, du lịch tăng 29,8%; dự trữ ngoại tệ lên đến 55 tỷ USD; năm đầu tiên xuất siêu; Chỉ số đổi mới sáng tạo (GII) của Việt Nam năm 2017 tăng 12 bậc, xếp thứ 47/127 quốc gia, vùng lãnh thổ; lần đầu tiên đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, với những kỳ tích lịch sử - Á quân (huy chương Bạc) tại giải bóng đá châu Á và nhiều chỉ số lạc quan khác.Thông điệp năm 2018 của Chính phủ: “Kỷ cương, Liêm chính, Hành động, Sáng tạo, Hiệu quả”. Chính phủ nhận định, năm 2018 là năm bản lề thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. 

Với quan điểm “Nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật”, “Kiên quyết, kiên trì với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn” của cả hệ thống chính trị, của nhân dân trong thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ, toàn diện, phù hợp, chúng ta tin tưởng và kỳ vọng vào sự chuyển biến tích cực trong thực hiện xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bảo đảm cho Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, tiếp tục củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, để cách mạng Việt Nam tiếp tục giành được những thắng lợi quan trọng trong thời kỳ mới.

Dụng Văn Duy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Củng cố niềm tin của dân đối với Đảng