Theo dõi trên

Đại đội trinh sát 5: 49 năm truyền thống vẻ vang

10/10/2016, 10:52 - Lượt đọc: 162

BTO - Đại đội Trinh sát 5 được thành lập vào ngày 10/10/1967, trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là lực lượng chủ công của tỉnh. Đại đội đã cùng với các đơn vị đặc công của tỉnh và Quân khu liên tục tiến công các căn cứ, hậu cứ của địch. Diệt gần 1000 tên địch, có hàng trăm tên Mỹ; bắn cháy và phá hủy 31 máy bay, 54 xe quân sự, 5 kho đạn, 4 kho xăng dầu và nhiều phương tiện chiến tranh khác. Đại đội còn là đơn vị giỏi bám trụ, luồn sâu, đánh hiểm, trực tiếp đối đầu và chiến thắng địch trên chiến trường. Với những chiến công và thành tích đạt được, Đại đội Trinh sát 5 đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu đơn vị  Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân (AHLLVTND), Lần 1 vào ngày 22/12/1967.

Tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống v vang trong chống Mỹ, Đại đội  tiếp tụchoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Quốc tế tại Campuchia và được tuyên dương AHLLVTND lần 2 vào ngày 25 tháng 01 năm 1983.

Trải qua 49 năm, cùng với sự trưởng thành của quân đội, LLVT tỉnh nhà, Đại đội Trinh sát 5 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, đã phát huy truyền thống vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới và xứng đáng làquả đấm thép của LLVT tỉnh nhà. Từ năm 2011 đến nay Đại đội còn vinh dự được Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh chọn làm đơn vị huấn luyện điểm cấp tỉnh và của Quân khu. Xác định được vị trí, vai trò, trách nhiệm cùng với truyền thống v vang của đơn vị; toàn bộ cán bộ, chiến sĩ luôn nỗ lực phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền được Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh và Quân khu tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát 5 tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, ra sức học tập, rèn luyện, công tác tốt, luôn là lực lượng sẵn sàng chiến đấu tốt nhất của LLVT tỉnh nhà.

         
   

   

      

Huỳnh Tiến



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại đội trinh sát 5: 49 năm truyền thống vẻ vang