Theo dõi trên

Đại hội Đảng bộ Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận: Ðưa “cánh sóng” vươn xa

15/05/2020, 10:11

BT- Thực hiện nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh đầy khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận không ngừng đổi mới để vươn lên. Nhiệm kỳ 2015 - 2020 ghi đậm những dấu ấn, đặc biệt là trong công tác chuyên môn đã hoàn thành với yêu cầu cao nhất nhiệm vụ chính trị được giao. Thành quả đạt được làm tiền đề cho sự đổi mới và phát triển mạnh mẽ hơn của sự nghiệp phát thanh, truyền hình Bình Thuận, đưa “cánh sóng” BTV tiếp tục vươn xa. 

Năng động, sáng tạo ghi dấu ấn

Đảng bộ Đài Phát thanh - Truyền hình (PTTH) Bình Thuận tổ chứcđại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 khi vừa trải qua đợt tuyên truyền cao điểm phòng, chống đại dịch Covid-19. Trong đại dịch này, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Đài PTTH Bình Thuận đã huy động tổng lực nhân sự, tổ chức tuyên truyền với tần suất và cường độ rất cao về công tác phòng, chống dịch. Bản tin trực tiếp Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 nhanh chóng được triển khai phát sóng vào lúc 21 giờ hàng ngày, cập nhật những thông tin nóng nhất về tình hình dịch bệnh, phổ biến các khuyến cáo về phòng, chống dịch. 5 cầu truyền hình triển khai ngay ở các điểm nóng cùng hơn 700 tin, phóng sự được phát sóng giúp các tầng lớp nhân dân có cái nhìn tổng thể hơn về nỗ lực và hiệu quả công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 của tỉnh Bình Thuận và cả nước. Đây là một trong những minh chứng rõ nét nhất thể hiện sự lãnh đạo của Đảng bộ đài trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận luôn chú trọng đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng chương trình, tập trung tuyên truyền phản ánh toàn diện tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; phổ biến sâu rộng các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; đồng thời là cầu nối để chuyển tải tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đến với các cấp, ngành của tỉnh và Trung ương để có phương hướng giải quyết kịp thời. Cơ cấu các chương trình phù hợp với nhiều thành phần, đối tượng như các chương trình tin tức, thời sự, chuyên đề, dân tộc, văn nghệ - giải trí, phim truyện, thể thao… tạo nên sự đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khán, thính giả. Trong 5 năm qua, đã có khoảng 200.000 tin, bài được phát trên sóng phát thanh, truyền hình và đăng tải trên các hạ tầng khác như website, facebook, youtube của đài, thu hút sự theo dõi của hàng chục triệu lượt người.

Từ ngày 15/3/2019, kênh BTV6 được phát sóng chính thức. Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận có thêm một kênh truyền hình để tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước đến nhân dân, đồng thời quảng bá rộng rãi tiềm năng, lợi thế phát triển của địa phương. Các hoạt động do đài tổ chức cũng đã tạo nên hiệu ứng tốt trong xã hội như các kỳ Liên hoan PTTH toàn tỉnh; phối hợp tổ chức Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng BTV cup, cuộc thi Tiếng hát Ngôi sao biển; các chương trình Tiếp bước cho em đến trường, Mái ấm yêu thương… tạo sự lan tỏa rộng khắp. Việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác chuyên môn được Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận đẩy mạnh. Theo đó, thúc đẩy viên chức, lao động nghiên cứu, phát triển các phần mềm quản lý điều hành. Qua đó, góp phần thay đổi theo hướng tích cực lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả công tác, giảm bớt các khâu trung gian, tiết kiệm kinh phí và thời gian. Có sáng kiến kỹ thuật được Hội đồngkhoa học tỉnh Bình Thuận công nhận đạt hiệu quả cao và phạm vi ảnh hưởng toàn tỉnh.  

Đoàn kết để phát triển sự nghiệp phát thanh - truyền hình

Việc thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức. 5 năm qua, tình hình kinh tế, xã hội trong tỉnh và cả nước gặp nhiều khó khăn. Thiên tai, hạn hán, dịch bệnh…liên tiếp xảy ra làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, tác động đến nhiều ngành nghề, trong đó có báo chí. Mặt khác, sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình truyền thông, mạng xã hội đã phần nào lấn át các loại hình báo chí truyền thống, trong đó có phát thanh, truyền hình, dẫn đến việc nguồn tài trợ, quảng cáo bị chia sẻ. Nguồn thu mỗi năm đều giảm sút, ảnh hưởng đến phát triển sự nghiệp cũng như thu nhập, đời sống, tác động đến tư tưởng, tâm lý của viên chức, người lao động. Trước những tác động đó, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ làm công tác tư tưởng, nắm bắt và giải quyết các tâm tư, nguyện vọng chính đáng. Trong khó khăn, thử thách, tập thểđảng bộ xác định phải thắt chặt hơn nữa khối đoàn kết, thống nhất, chọn ra những vấn đề có tính mấu chốt để đột phá. Trong từng nhiệm vụ cụ thể, đảng viên, nhất là người đứng đầu thể hiện được tính tiền phong, gương mẫu, cùng tập thể từng bước đưa đơn vị vượt qua những giai đoạn cam go nhất. Đến thời điểm này, tổ chức, bộ máy của Đài Phát thanh- Truyền hình Bình Thuận ổn định, mang tính chuyên môn hóa cao. Nhờ vậy, đơn vị vừa tiết kiệm được chi phí sản xuất vừa đảm bảo yêu cầu chất lượng công việc. Đại đa số viên chức, người lao động  đều yên tâm công tác, cùng chung tay phát triển sự nghiệp. Vượt qua và giữ vững đà phát triển, Đảng bộ Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận đúc rút được những bài học kinh nghiệm cho giai đoạn tiếp theo. Đó là, luôn giữ vững và phát huy khối đoàn kết thống nhất. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, cấp ủy các chi bộ, đảng viên nhất là thể hiện tính gương mẫu, ý thức tổ chức, tinh thần trách nhiệm. Trong chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành xác định nhiệm vụ trọng tâm, phải kiên trì mục tiêu, nhạy bén, sáng tạo, giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đảng viên và quần chúng. 

Đưa “cánh sóng” BTV tiếp tục vươn xa

Một nhiệm kỳ mới 2020 – 2025 bắt đầu với thuận lợi và thách thức đan xen. Sự phát triển rất nhanh chóng, đa dạng của các loại hình truyền thông đã tác động không nhỏ đến báo chí nói chung và lĩnh vực phát thanh, truyền hình nói riêng. Vì vậy, cũng như các cơ quan truyền thông cả nước, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận cũng phải không ngừng tự đổi mới để vươn lên. Thành quả đạt được trong những năm vừa qua sẽ là nền tảng cho sự đổi mới để Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh và truyền hình, giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao với tăng nguồn thu, tự chủ về tài chính, đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ “thông về chính trị, chuẩn về đạo đức, tài về quản lý, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ”.

Với bản lĩnh cùng sự năng động, nhạy bén, những người làm báo của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận sẽ tạo nên những dấu ấn đậm nét hơn trong thời gian tới, đưa “cánh sóng” BTV tiếp tục vươn xa. 

    
  Từ năm 2015 đến nay, Đài PTTH Bình Thuận   đã đạt 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc tại các kỳ Liên hoan truyền   hình toàn quốc; 1 giải bạc, 1 giải đồng Liên hoan phát thanh toàn quốc;   1 giải B, 1 giải khuyến khích Giải Báo chí quốc gia; nhiều giải thưởng   Giải Báo chí tỉnh Bình Thuận và Giải Báo chí về xây dựng Đảng của tỉnh.

NguyỄn HỮu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội Đảng bộ Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận: Ðưa “cánh sóng” vươn xa