Theo dõi trên

Đảng bộ Bắc Bình: Chú trọng kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm vi phạm

01/08/2018, 09:02

BT- Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015 - 2020), cấp ủy các cấp ở Bắc Bình đã lãnh đạo, triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trên tất cả các lĩnh vực, qua đó góp phần phòng ngừa, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm…

Huyện ủy Bắc Bình cho biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp ủy và ủy ban kiểm tra đã kỷ luật 51 đảng viên (tăng 18 đảng viên so nửa nhiệm kỳ 2010 - 2015). Đối tượng vi phạm chủ yếu là cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc lĩnh vực nhà nước và đội ngũ giáo viên là đảng viên ở các trường học. Nội dung vi phạm tập trung vào hành vi thiếu tinh thần trách nhiệm, cố ý làm trái quy định, vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình và những điều đảng viên không được làm.

Những đảng viên sau khi bị kỷ luật đều chấp hành quyết định và phấn đấu khắc phục sai phạm, đến nay chưa có trường hợp nào khiếu nại. Để làm được điều này, việc thi hành kỷ luật được Bắc Bình thực hiện trên tinh thần dân chủ, công bằng, chính xác, kịp thời. Quy trình, thủ tục thi hành kỷ luật triển khai chặt chẽ, đúng quy định của Đảng từ khâu thẩm tra, xác minh, tổ chức kiểm điểm, nghe ý kiến tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm đến việc áp dụng hình thức kỷ luật. Quá trình xem xét kỷ luật thực hiện theo nguyên tắc xử lý nghiêm từ trên xuống, từ đảng viên đang giữ chức vụ đến đảng viên không giữ chức vụ; xử lý nặng hơn trường hợp tái phạm hoặc cố tình cản trở.

Cùng với việc thi hành kỷ luật Đảng, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng cũng được Bắc Bình thực hiện nghiêm túc. Để đưa nhiệm vụ này đi vào nề nếp, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Bình đã ban hành quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Đồng thời chỉ đạo Thanh tra, Viện Kiểm sát, Tòa án, Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Đảng ủy Quân sự, Đảng ủy Công an huyện phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy trong thực hiện các quy chế. Nhờ vậy, việc kiểm tra, giám sát được cấp ủy các cấp tiến hành thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Trong giám sát, nội dung chủ yếu tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo về đẩy mạnh phong trào làm giao thông nông thôn, công tác tiếp dân, giải quyết các loại đơn thư, đảm bảo an ninh trật tự và các phong trào thi đua dân vận khéo. Nhờ vậy đã kịp thời chỉ rõ những ưu, khuyết điểm, uốn nắn, chấn chỉnh thiếu sót, của các tổ chức Đảng và đảng viên. Từ đó giúp các chi, đảng bộ và đảng viên nâng cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng bộ Bắc Bình: Chú trọng kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm vi phạm