Theo dõi trên

 Đảng bộ Bắc Bình:  Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

11/04/2018, 08:59 - Lượt đọc: 40

Đảng bộ Bắc Bình có 43 chi, đảng bộ trực thuộc và 232 chi bộ thuộc đảng bộ cơ sở.

BT - Huyện ủy Bắc Bình cho biết, hiện nay toàn huyện đang tập trung triển khai các chỉ thị, kế hoạch của Trung ương, tỉnh về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, Huyện ủy tăng cường tuyên truyền, nắm bắt tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội; chủ động, kịp thời đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Trước đó, Đảng bộ huyện xác định cần tập trung thực hiện 3 nội dung đột phá là: chấn chỉnh phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; nâng cao hiệu quả công tác tự phê bình và phê bình; đổi mới nội dung và phương thức làm việc theo hướng gần dân, sát cơ sở. Đến nay, qua triển khai đã mang lại những chuyển biến bước đầu, trong đó việc cải cách thủ tục hành chính, trách nhiệm thực hiện công vụ của công chức, viên chức được nâng lên.

         
   

      

      Một góc trung tâm huyện Bắc Bình.

Được biết, qua đánh giá về chất lượng tổ chức cơ sở Đảng năm 2017, tỷ lệ đạt trong sạch vững mạnh chiếm 24,42%, hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 16,66%, hoàn thành nhiệm vụ chiếm 59,52%. Đối với các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh chiếm 18,85%, chi bộ hoàn thành tốt nhiệm và hoàn thành nhiệm vụ cùng chiếm 37,71%, 13 chi bộ không phân loại do mới thành lập. Như vậy, trong năm qua, Bắc Bình không có chi, đảng bộ yếu kém. Về phân loại đảng viên, có 117 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 1.676 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 633 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 11 đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ nhưng có hạn chế từng mặt, 18 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.

Trong kiểm tra, giám sát, Huyện ủy đã chỉ đạo triển khai toàn diện, tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, chú ý đến công tác giám sát việc khắc phục khuyết điểm, sai phạm sau kiểm tra và tiến hành kiểm tra những tổ chức Đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Bình cũng ban hành 8 kế hoạch kiểm tra, giám sát chuyên đề; thành lập 19 tổ kiểm tra, giám sát đối với 56 tổ chức, đảng bộ cơ sở và 8 đảng viên. Qua đó, Ban Thường vụ Huyện ủy, cấp ủy cơ sở, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã phát hiện vi phạm và ra quyết định kỷ luật 17 đảng viên (khiển trách 12, cảnh cáo 1, cách chức 2, khai trừ 2). Nhờ vậy đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, giữ vững kỷ cương của Đảng, phòng ngừa, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Có thể nói, nhờ Bắc Bình triển khai bằng nhiều giải pháp trong công tác xây dựng tổ chức Đảng và kiểm tra, giám sát nên đã tác động mạnh mẽ đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng tại địa phương. Tuy nhiên, từ đó cũng cho thấy có một bộ phận cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu, chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, ý thức chấp hành kỷ luật chưa cao. Theo Huyện ủy Bắc Bình, để phát huy kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế trên, huyện đã chỉ đạo từng đơn vị, địa phương củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. Tập trung giải quyết các vụ việc tồn đọng, nổi cộm, không để phát sinh điểm nóng. Đồng thời, xem xét kiểm điểm sâu các địa phương, đơn vị, cá nhân để xảy ra sai phạm, vụ việc phức tạp; giải quyết dứt điểm, kịp thời các loại đơn thư. Trong kiểm tra phải chú trọng đến đối tượng, nội dung, lĩnh vực; giám sát phải có trọng tâm, trọng điểm, hợp lý, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.

Lê Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Đảng bộ Bắc Bình:  Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát