Theo dõi trên

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm Tỉnh ủy giao

09/01/2019, 09:38 - Lượt đọc: 85

BT- Trong năm 2018, ngoài việc tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tập trung thực hiện và lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch công tác năm, kế hoạch thực hiện các nghị quyết Trung ương Đảng (khóa XII), của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIII) và nghị quyết của Đảng bộ Khối; đặc biệt là việc triển khai thực hiện 2 nhiệm vụ đột phá đã được Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ VII đề ra, đó là: Tập trung triển khai thực hiện tốt đề án “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ Khối và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở cơ sở”. Trong đó tập trung chỉ đạo các tổ chức Đảng phải tiến hành một cách nghiêm túc và thường xuyên công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ; tiếp tục cải tiến và thực hiện đúng thực chất công tác đánh giá, phân loại; khen thưởng tổ chức Đảng và đảng viên hàng năm.

                
Giao ban cấp ủy các cơ sở Đảng định kỳ.

Kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng năm 2018 của đảng bộ cho thấy các nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao; các chỉ tiêu chủ yếu nghị quyết của đảng bộ đề ra đầu năm đều đạt và vượt. Cụ thể, triển khai tổ chức quán triệt các nghị quyết của Trung ương khóa XII cho cán bộ, đảng viên đạt 98,9% và người lao động, quần chúng đạt 98,5%.

Tiếp tục thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, đến nay nội dung, quy trình sinh hoạt chi bộ được các cấp ủy chi bộ thực hiện đảm bảo theo hướng dẫn của cấp trên, việc sinh hoạt cấp ủy để chuẩn bị nội dung trước khi sinh hoạt chi bộ được thực hiện nghiêm túc, tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt chi bộ, cấp ủy viên dự sinh hoạt cấp ủy khá cao. Trong sinh hoạt Đảng, các cấp ủy đã chú trọng phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình trong cấp ủy, chi bộ và đội ngũ đảng viên, từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ và chất lượng đội ngũ đảng viên.

Đảng bộ đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm và lễ tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuyên dương “Bí thư chi bộ tiêu biểu” và tổ chức hội thi “Cấp ủy viên giỏi” năm 2018. Trong năm đã xem xét kết nạp 206 đảng viên mới (đạt 171,7% chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ Khối đề ra và 128,75% chỉ tiêu Đảng ủy Khối giao cho cơ sở thực hiện). Về công tác kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ Đảng ủy chỉ đạo cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra, giám sát của Đảng bộ và của cơ sở Đảng đã đề ra. Trong năm 2018, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tổ chức 2 đợt kiểm tra đối với 37 tổ chức Đảng; 2 đợt giám sát chuyên đề với nhiều nội dung đối với 14 tổ chức Đảng và 13 đảng viên là người đứng đầu đảng ủy, chi bộ cơ sở; chỉ đạo các ban của Đảng ủy tiến hành kiểm tra 14 tổ chức Đảng, giám sát 9 tổ chức Đảng và 4 cá nhân là người đứng đầu cấp ủy. Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ rõ được những ưu, khuyết điểm của tổ chức cơ sở Đảng, tinh thần trách nhiệm, ý thức rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Đồng thời nhắc nhở, chấn chỉnh những hạn chế thiếu sót trong đánh giá phân loại chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên năm 2018 chưa đảm bảo hướng dẫn của cấp trên; việc viết bài thu hoạch sau học tập nghị quyết hoặc viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của đảng viên còn giống nhau.

Năm 2019, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối xác định một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện, trong đó tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), nhất là chỉ đạo giải quyết những tồn tại, hạn chế qua kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên năm 2018. Ban hành quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, củng cố, ổn định bộ máy, tổ chức cán bộ văn phòng, các ban và đoàn thể trực thuộc Đảng ủy sau khi hợp nhất 2 đảng bộ. Xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội các tổ chức Đảng trực thuộc và Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tập trung chỉ đạo các tổ chức Đảng thực hiện tốt nội dung, quy trình sinh hoạt chi bộ; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng theo quy định của Điều lệ Đảng (khóa XII); phúc tra thực hiện kết luận của cấp ủy cấp trên.                  

Nguyễn Cường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm Tỉnh ủy giao