Theo dõi trên

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp: Nét mới trong công tác giáo dục lý luận chính trị

29/05/2018, 09:10 - Lượt đọc: 73

BT- Đảng bộ Khối Doanh nghiệp hiện có 64 tổ chức cơ sở đảng, với 2.533 đảng viên và hơn 21.000 công nhân, người lao động. Trong những năm qua, công tác giáo dục lý luận chính trị ở Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh có nhiều nét mới được sự đồng tình, đánh giá cao của cấp uỷ, cán bộ, đảng viên, người lao động.

Xác định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác giáo dục lý luận chính trị là nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị, góp phần củng cố niềm tin, định hướng dư luận xã hội... Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối đã có nhiều sáng tạo trong cách làm quan tâm chỉ đạo, và đạt được nhiều kết quả tích cực. 

Rõ nhất là công tác tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết đã có nhiều đổi mới, tổ chức nhiều hình thức phong phú, đa dạng; nội dung được báo cáo viên biên tập theo từng đối tượng người học; cách giới thiệu nghị quyết kết hợp giữa lời nói và trình chiếu có cả số liệu, hình ảnh minh họa tạo thêm sự hấp dẫn cho người nghe. Sau học tập, người học được viết thu hoạch, trên cơ sở đó để đánh giá nhận thức và sự góp ý của người học về báo cáo viên. Từ đó, giúp Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối nắm được tình hình tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết, để có sự điều chỉnh trong chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện công tác này. Kết quả tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết trong năm 2017, bình quân có 98,96% đảng viên tham dự và tuyên truyền rộng rãi đến công nhân lao động trong Khối.

Bên cạnh đó, việc tổ chức bồi dưỡng các lớp lý luận chính trị dành cho quần chúng ưu tú và đảng viên mới kết nạp được Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chú trọng đổi mới về thời gian, hình thức giới thiệu cho đến cách ra câu hỏi viết bài thu hoạch. Nếu như trước đây thời gian học được tổ chức trong giờ hành chính thì nay được tổ chức vào các ngày thứ bảy, chủ nhật. Báo cáo viên chuẩn bị bài giảng bằng trình chiếu. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm 200 câu để phát cho các học viên nghiên cứu. Cuối khóa, học viên viết thu hoạch bằng hình thức trắc nghiệm kết hợp 1 câu tự luận. Với sự đổi mới này được cấp ủy các cơ sở đồng tình, ủng hộ. Các học viên cho rằng việc nghiên cứu bộ câu hỏi giúp cho họ có thời gian nghiên cứu kỹ và nhớ nội dung các chuyên đề; hình thức viết thu hoạch nhẹ nhàng hơn; kết quả bài viết của học viên cũng cao hơn so trước đây. Năm 2017, Đảng ủy Khối đã tổ chức được 3 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 337 học viên và 2 lớp đảng viên mới cho 145 học viên.

Song song đó Đảng ủy Khối còn đổi mới việc tổ chức thông tin thời sự trong nước và ngoài nước cho cán bộ chủ chốt như phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa mời các báo cáo viên Trung ương, các nhà nghiên cứu nói chuyện về các chuyên đề kinh tế, các hiệp định thương mại thế hệ mới giúp cho cán bộ chủ chốt, doanh nhân của Đảng bộ được thông tin kịp thời các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp có hiệu quả hơn.

Để thực hiện tốt công tác giáo dục lý luận chính trị trong thời gian tới, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp xác định cần tiếp tục nghiên cứu, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, vừa sáng tạo trong cách tổ chức, thực hiện công tác giáo dục lý luận chính trị. Các báo cáo viên phải tự nghiên cứu, học tập để cập nhật kiến thức mới, chú trọng đổi mới phương thức truyền đạt, giảm bớt hình thức độc thoại mà áp dụng phương pháp nêu vấn đề, hướng dẫn; phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu, thảo luận của người học…

Hải Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng bộ Khối Doanh nghiệp: Nét mới trong công tác giáo dục lý luận chính trị