Theo dõi trên

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Nhiều nổi bật trong công tác xây dựng Đảng

22/01/2018, 08:44

BT- Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh vừa tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và phát động phong trào thi đua năm 2018. Năm 2017, nhìn chung các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng ủy Khối đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Đời sống, việc làm của người lao động được đảm bảo và có bước cải thiện đáng kể. Toàn đảng bộ đã hoàn thành đạt và vượt các nhiệm vụ, chỉ tiêu trọng tâm được giao. Nổi rõ, đảng bộ đã thành lập mới 4 tổ chức cơ sở Đảng, đạt 200% chỉ tiêu được giao, trong đó có 3 chi bộ trong doanh nghiệp tư nhân; kết nạp 174 đảng viên mới. Công tác cán bộ được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Công tác kiểm tra, giám sát tiến hành chủ động, kịp thời hơn, có trọng tâm, trọng điểm, đạt chất lượng, hiệu quả; số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát đều tăng so năm 2016.

Về nhiệm vụ năm 2018, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp xác định, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc phối hợp với chủ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của công nhân, người lao động. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, giáo dục lý luận chính trị phù hợp với từng đối tượng trong các loại hình doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới, phấn đấu kết nạp mới 50 đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Tiếp tục thực hiện thí điểm kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng khi đủ điều kiện. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót đối với tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên trong chấp hành, thực hiện cương lĩnh, Điều lệ Đảng, các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã tặng giấy khen cho một số tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên có thành tích xuất sắc trong công xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát năm 2017.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Nhiều nổi bật trong công tác xây dựng Đảng