Theo dõi trên

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm

18/01/2018, 09:42

BT- Kiên quyết xử lý và chỉ đạo xử lý nghiêm minh các trường hợp đảng viên, tổ chức Đảng vi phạm, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật, góp phần làm trong sạch, vững mạnh nội bộ Đảng là một trong những nội dung quan trọng được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đề ra trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2018.

Nổi rõ là trong năm 2017, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành 3 quyết định thành lập tổ kiểm tra và tiến hành kiểm tra 24 tổ chức đảng cấp dưới. Ngoài ra, các cấp ủy tổ chức đảng trong Đảng bộ xây dựng kế hoạch, tiến hành kiểm tra đối với 35 chi bộ trực thuộc và kiểm tra 460 đảng viên. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy đã tiến hành giám sát chuyên đề đối với 3 tổ chức đảng và các cấp ủy cơ sở tiến hành giám sát đối với 33 tổ chức đảng trực thuộc và 415 đảng viên. Thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã quyết định thi hành kỷ luật 1 trường hợp; yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc đối với 4 trường hợp; đề nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xử lý kỷ luật 1 trường hợp. Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở thi hành kỷ luật 2 trường hợp. Qua công tác kiểm tra, giám sát đã phát hiện, chấn chỉnh và xử lý tương đối kịp thời những sai phạm, khuyết điểm của tổ chức đảng và đảng viên, góp phần tích cực và hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các doanh nghiệp và công tác xây dựng Đảng của từng chi, đảng bộ cơ sở nói riêng và Đảng bộ khối Doanh nghiệp nói chung.

Theo lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, năm 2018, Đảng ủy sẽ tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên trong Đảng bộ về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thường xuyên nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chấp hành nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Cụ thể hóa chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát năm 2018 theo Điều 30, Điều lệ Đảng và các chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp trên. Lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều 32, Điều lệ Đảng. Nắm bắt, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên; kết hợp chặt chẽ giám sát trong Đảng với giám sát các đoàn thể và nhân dân, để kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện sai phạm, nhất là ở những lĩnh vực nhạy cảm, dễ nảy sinh tiêu cực.

Xây dựng kế hoạch và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 5/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kiên quyết xử lý và chỉ đạo xử lý nghiêm minh các trường hợp đảng viên, tổ chức đảng vi phạm, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật, góp phần làm trong sạch, vững mạnh nội bộ Đảng.

Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm