Theo dõi trên

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo:

30/04/2020, 08:00

Đẩy nhanh tiến độ Đại hội Đảng các cấp gắn với thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

BT - Ngày 27/4/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn số 1726-CV/TU về tăng cường lãnh đạo phòng, chống dịch Covid - 19 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020 và Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, khẩn trương chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, trang trọng, hiệu quả, tạo khí thế thi đua trong toàn Đảng bộ và nhân dân ở địa phương.

Đối với cấp cơ sở: Đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh và của cấp huyện, hoàn thành trong nửa đầu tháng 5/2020;  Đại hội cấp cơ sở của Đảng bộ huyện Hàm Tân và Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh hoàn thành trước ngày 31/5/2020; đại hội cấp cơ sở của các đảng bộ trực thuộc tỉnh còn lại hoàn thành trước ngày 30/6/2020.

Đối với cấp trên cơ sở: Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hàm Tân (đại hội điểm cấp trên cơ sở của tỉnh) thực hiện theo đúng nội dung Thông báo số 322-TB/BTCTU, ngày 10/4/2020 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại hội các đảng bộ trực thuộc tỉnh còn lại hoàn thành trước ngày 31/8/2020.

Đồng thời, phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định: Ban tổ chức đại hội bố trí hội trường tổ chức đại hội phù hợp, giữ khoảng cách giữa các đại biểu bảo đảm 1 m; quy định và hướng dẫn việc ăn uống bảo đảm an toàn; thực hiện sát khuẩn các phương tiện, dụng cụ phục vụ đại hội. Đối với chi bộ thôn, khu phố có đông đảng viên nếu chưa tổ chức đại hội thì Đảng ủy cấp xã tạo điều kiện về hội trường để tổ chức đại hội bảo đảm đúng quy định. Tuyệt đối không được tổ chức liên hoan, tiệc mừng sau đại hội. Các đại biểu dự đại hội phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, rửa tay, sát khuẩn và đeo khẩu trang trước khi vào hội trường nơi tổ chức đại hội. Những đại biểu đã đi qua vùng dịch, có tiếp xúc với người nghi nhiễm phải khai báo y tế và phải được giám sát y tế trong vòng 14 ngày trước ngày khai mạc đại hội. Hạn chế tối đa khách mời; cấp ủy cấp trên chỉ phân công một số đồng chí có trách nhiệm dự, chỉ đạo đại hội; tiết giảm chương trình văn nghệ chào mừng đại hội.

NGỌC TÀI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo: