Theo dõi trên

Đề nghị tăng lực lượng chấp pháp trên biển

07/07/2017, 17:41 - Lượt đọc: 13

BTO - Sáng nay 7/7, ông Lê Quốc Phong – Uỷ viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Quý nhằm thông tin cho người dân về kết quả kỳ họp thứ 3 – Quốc hội khoá XIV và tiếp nhận các ý kiến của cử tri tại huyện đảo.

Cử tri thể hiện sự vui mừng và phấn khởi khi Chính phủ và tỉnh đã đầu tư cho Phú Quý kè chống sạt lở bờ biển. 100% nhân dân Phú Quý được cấp bảo hiểm y tế. Nhiều bộ, ngành, doanh nghiệp trung ương thường xuyên hỗ trợ cho huyện đảo. Bên cạnh đó, cử tri thể hiện sự quan tâm về vấn đề đạo đức xuống cấp, đặc biệt là thế hệ trẻ, tội phạm về ma tuý, trộm cướp ngày một gia tăng… Cử tri đề nghị nghiên cứu xây dựng sân bay Phú Quý để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cứu nạn cứu hộ, cấp cứu y tế và phục vụ du lịch; kêu gọi các tổ chức quốc tế hỗ trợ nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, giữ gìn nguồn nước ngầm; cảnh sát biển tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát; xem xét chế độ phụ cấp cho công chức, lực lượng vũ trang và cán bộ không chuyên trách.

 Đại biểu Quốc hội ghi nhận đề nghị của cử tri là tăng lực lượng chấp pháp trên biển như kiểm ngư, cảnh sát biển tại các khu vực đánh bắt xa bờ; tăng cường giám sát, phòng chống và xử lý các vi phạm liên quan đến tham nhũng, lạm dụng chức quyền. Đối với các vấn đề môi trường và an ninh trật tự, Đại biểu quốc hội sẽ làm việc với các cơ quan chức năng về những kiến nghị của cử tri Phú Quý.

         
   

         

            Buổi tiếp xúc cử tri được tổ chức tại hội trường huyện   uỷ Phú Quý, thu hút hơn 100 cử tri của 3 xã    Tam Thanh, Ngũ Phụng, Long Hải.
         
   

         

            Ông Đoàn Nuôi, xã Ngũ Phụng trao đổi về các khoản vay vốn hỗ trợ    nghề cá và đóng mới tàu thuyền.
         
   

         

            Cử tri Phạm Hữu Thài đề nghị cần quản lý chặt các xe ô tô phục vụ du    lịch tại huyện đảo.
         
   

         

            Cử tri Lê Hồng Lợi đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành trung ương cần    đầu tư nhiều công trình hạ tầng để Phú Quý cất cánh trở thành đảo    giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng an ninh.
         
   

         

            Đại biểu Quốc hội Lê Quốc Phong ghi nhận các kiến nghị, đề xuất và    sẽ báo cáo đến tỉnh và các cơ quan trung ương về các kiến nghị của    người dân Phú Quý.

Đình Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị tăng lực lượng chấp pháp trên biển