Theo dõi trên

Đề nghị xử lý nghiêm những vụ buôn bán ma túy

20/06/2019, 16:26

BTO- Ngày 19/6, bà Bố Thị Xuân Linh, đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri tại các xã Bình An, Phan Hiệp và thị trấn Chợ Lầu (Bắc Bình).

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự hài lòng với kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 20/5 - 14/6. Tuy nhiên, thời gian gần đây ngành công an đã phối hợp bắt giữ và triệt phá nhiều vụ buôn bán, vận chuyển ma túy với khối lượng lớn. Điều này chứng tỏ có cầu mới có cung. Nhưng đáng buồn là đối tượng bị bắt và người nghiện đa số  rất trẻ, thậm chí có cả phụ nữ và trẻ em.

 Rất nhiều lái xe đường dài khi kiểm tra đều dương tính với ma túy, xuất hiện ngày càng nhiều trường hợp ngáo đá gây hại đến tính mạng người thân và người dân xung quanh. Vì thế cử tri rất bức xúc, đề nghị pháp luật xử lý mạnh tay với những đối tượng này. Đồng thời phải tăng cường công tác tuyên truyền người dân ý thức tham gia giao thông và thường xuyên kiểm tra các phương tiện lưu thông để đảm bảo an toàn.

Quản lý chặt chẽ vấn đề người nước ngoài lưu trú trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, chế độ chính sách cho cán bộ không chuyên trách hiện nay rất thấp, trong khi công việc khá nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, tư tưởng làm việc, vì thế cần có chính sách phù hợp đối với đối tượng này. Thực hiện tốt việc phân loại và xử lý tro xỉ tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân...

                
      Cử tri Bắc Bình gửi gắm tâm tư đến đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân    Linh.

Cử tri xã Bình An cho biết, trong khi  xã đề ra kế hoạch về đích nông thôn mới vào năm 2020 nhưng hiện cơ sở hạ tầng nơi đây đang xuống cấp, nhất là đường giao thông nông thôn đoạn từ Trường THCS Bình An đến hồ Cà Giây dài 4km và tuyến kênh phía Nam Tà Mú xây dựng đã lâu nhưng vẫn chưa xong, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của học sinh và tình hình sản xuất của nhân dân. Cử tri xã Phan Hiệp và Chợ Lầu phản ánh, hiện rất nhiều hộ dân xây nhà yến trái phép và mở âm thanh lớn gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh; tình trạng xả rác thải gây tắc nghẽn cống thoát nước, ô nhiễm môi trường; cần quan tâm hơn đến việc dạy bơi và phổ cập môn bơi cho trẻ em, tránh tình trạng học sinh đuối nước...

Bà Nguyễn Thị Lam Phương - Phó Chủ tịch HĐND huyện Bắc Bình đã giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện, xã. Riêng những nội dung thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, trung ương, bà Bố Thị Xuân Linh đã trả lời và ghi nhận.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị xử lý nghiêm những vụ buôn bán ma túy