Theo dõi trên

Đoàn Đại biểu Quốc hội Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại Phú Quý

23/06/2020, 16:30 - Lượt đọc: 56

BTO- Sáng 23/6, bà Nguyễn Thị Phúc – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng các đại biểu Quốc hội: Lê Quốc Phong, Trần Hồng Nguyên, Bố Thị Xuân Linh đã tiếp xúc cử tri tại các xã Tam Thanh, Ngũ Phụng và Long Hải huyện đảo Phú Quý.

Tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu đã thông tin đến cử tri nội dung kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV, cụ thể: Quốc hội đã thông qua 10 Luật, 21 nghị quyết (Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA); về việc gia nhập Công ước số 105 của Tổ chức Lao động Quốc tế về Xóa bỏ lao động cưỡng bức (ILO); Nghị quyết về kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp...). Đồng thời cho ý kiến về 6 dự án Luật khác; giám sát chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”; xem xét các tờ trình về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và nhiều tờ trình quan trọng khác...

                
      
      Đại biểu       Nguyễn Thị Phúc    (phải) và đại biểu Trần Hồng Nguyên tiếp xúc cử tri tại xã Tam    Thanh.

Cũng tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu đã lắng nghe ý kiến của cử tri ở các địa phương. Cử tri xã Long Hải kiến nghị, cần bổ sung trang thiết bị y tế cho Bệnh viện quân dân y Phú Quý, khi thiếu máy chạy thận, vì hiện nay người dân phải mất nhiều thời gian, cũng như tiền bạc để vào đất liền hoặc TP.HCM điều trị.

Cùng với đó, cử tri cũng kiến nghị tăng cường thêm thuốc điều trị theo danh mục của bảo hiểm, không để người dân ra ngoài mua, vì bảo hiểm không có loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

                
      Đại biểu Lê Quốc Phong tiếp xúc cử tri tại xã Ngũ Phụng.

Cử tri cũng cho biết một số tuyến đường giao thông ở thôn 2 xã Long Hải đã xuống cấp, cần có giải pháp để sửa chữa, nâng cấp.

Cử tri Phú Quý cũng mong đại biểu xem xét việc cảng vận tải Thương Chánh phục vụ an sinh xã hội, nhưng lại độc quyền không cho tàu dịch vụ hậu cần hàng hóa tươi xuống vận chuyển, chỉ có tàu của họ mới được ra vào cảng.

                
      Đại biểu Bố Thị Xuân Linh tiếp xúc cử tri tại Long Hải.

Cử tri cũng nêu những tâm tư của người dân Phú Quý trong quá trình đánh bắt cá gặp tàu Trung Quốc đang hoạt động cách đảo 300 hải lý. Ngoài ra cử tri cũng kiến nghị về giải quyết đất đai, về giá điện…

                       
      Cử tri tham dự các buổi tiếp xúc.

Các đại biểu đã tiếp thu các ý kiến của cử tri, những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, các đại biểu đã yêu cầu sớm khắc phục để phục vụ nhân dân. Những ý kiến nào thuộc cấp tỉnh và các bộ, ngành Trung ương, các đại biểu hứa sẽ đề cập trong các kỳ họp sắp tới. 

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Đại biểu Quốc hội Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại Phú Quý