Theo dõi trên

Đoàn khảo sát Ban Tuyên giáo trung ương đánh giá kết quả thực hiện Quyết định 221

23/11/2017, 16:05

BTO- Sáng nay (23/11), Đoàn khảo sát Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để đánh giá những kết quả đạt được của tỉnh sau 8 năm thực hiện Quyết định 221 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân”. Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Vụ trưởng Vụ tuyên truyền Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn khảo sát. Về phía tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoà cùng đại diện các sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn.

                
      Bà Nguyễn Thị Thu Hà tại cuộc họp

Những năm qua, việc triển khai thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với UBND tỉnh và các cơ quan, ban ngành liên quan đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực, góp phần vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của các đơn vị và giải quyết kịp thời các vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân. Qua đó, đã phát huy vai trò, hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hoạt động của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh được thực hiện thuận lợi hơn trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Nhiều thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của tỉnh được cung cấp kịp thời, nhất là việc tổ chức họp báo thông tin báo chí định kỳ 6 tháng/lần do lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì. Thông qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn nắm bắt thông tin kịp thời, chính xác về chủ trương, kế hoạch của tỉnh.

 Song song đó, công tác phối hợp trong việc nắm bắt tình hình dư luận xã hội, phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc, diễn biến phức tạp trên địa bàn đã góp phần tích cực trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Ngoài ra, những vấn đề bức xúc như bồi thường giải phóng mặt bằng, các vi phạm về đất đai, bảo vệ môi trường, tệ nạn xã hội… cũng được kịp thời xử lý, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, hoàn thành nhiều chỉ tiêu và giữ vững ổn định chính trị tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao những kết quả đạt được của UBND tỉnh và Ban tuyên giáo Tỉnh ủy trong việc phối hợp triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Thời gian tới, mong rằng địa phương tiếp tục tăng cường công tác phối hợp để chuẩn bị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 221 của Ban Bí thư. Bên cạnh đó, dựa vào tình hình thực tế của địa phương, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với UBND tỉnh cần tổ chức sơ kết hàng năm nhằm đánh giá Chương trình bằng nội dung cụ thể và rút kinh nghiệm. Qua đó, từng bước hoàn thiện cơ chế phối hợp để kịp thời giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc ở địa phương.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn khảo sát Ban Tuyên giáo trung ương đánh giá kết quả thực hiện Quyết định 221