Theo dõi trên

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị kiểm tra công tác cán bộ tại Bình Thuận

26/05/2017, 16:39 - Lượt đọc: 72

BTO-  Sáng nay (26/5) đoàn kiểm tra do đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để triển khai quyết định, kế hoạch kiểm tra, nghe báo cáo, làm rõ một số vấn đề liên quan đến kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 24, ngày 05/6/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) “về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo” gắn với thực hiện quy chế bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử ban hành kèm theo Quyết định số 68 ngày 4/7/2007 của Bộ Chính trị (khóa X).

                                            
   
      Bà Nguyễn Thị Bích Ngà công bố quyết định thành lập Đoàn kiểm tra    của Bộ Chính trị và kế hoạch kiểm tra của Đoàn
   
         Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Bí thư Tỉnh ủy báo cáo kết quả lãnh đạo,    chỉ đạo thực hiện Kết luận 24 gắn với thực hiện Quyết định số 68
   
      Đồng chí Vương Đình Huệ- Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại buổi    làm việc

 Tại buổi làm việc, sau khi nghe bà Nguyễn Thị Bích Ngà - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Phó trưởng Đoàn kiểm tra công bố quyết định thành lập đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị và kế hoạch kiểm tra của đoàn, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy trong thực hiện Kết luận số 24 của Bộ Chính trị (khóa XI) gắn với thực hiện Quyết định số 68 của Bộ Chính trị (khóa X). Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy trực thuộc, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ đi đôi với đề cao thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cán bộ; quan tâm tăng cường kiểm tra của cấp trên với cấp dưới trong công tác cán bộ; chú ý đổi mới tư duy, cách làm để từng bước khắc phục những hạn chế, yếu kém trong từng khâu của công tác cán bộ. Nhờ vậy công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý tại tỉnh đã từng bước đi vào nền nếp, đảm bảo số lượng, chất lượng và cơ cấu. Chất lượng nguồn cán bộ ngày càng cao hơn, tạo sự chủ động, từng bước khắc phục tình trạng hụt hẫng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý. Hầu hết cán bộ được bổ nhiệm đều phát huy được năng lực, sở trường. Từ tháng 6/2012 đến nay, đã có 15 đồng chí là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển từ tỉnh về cấp huyện; 10 đồng chí được luân chuyển, điều động từ cấp huyện về tỉnh. 329 đồng chí là cán bộ diện ban thường vụ cấp ủy cấp huyện quản lý được luân chuyển trong nhiệm kỳ…

Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng cũng thẳng thắn nêu lên một số hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện công tác này tại tỉnh như: quy chế bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử có nội dung chưa thật cụ thể, do đó có nơi thực hiện còn lúng túng. Chất lượng nguồn cán bộ quy hoạch và tính khả thi của quy hoạch nhìn chung chưa cao. Việc chỉ đạo công tác luân chuyển cán bộ chưa thật sự bài bản. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tuy có nhiều cố gắng nhưng chưa đáp ứng yêu cầu. Việc đánh giá cán bộ ở một số địa phương, cơ quan, đơn vị còn bất cập.

Thay mặt Đoàn kiểm tra, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao sự chuẩn bị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để phục vụ công tác kiểm tra của Đoàn. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh, công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ là những nhiệm vụ quan trọng trong 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn được Nghị quyết trung ương 3 (khóa VIII) về Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đã đề ra. Mục đích của cuộc kiểm tra, sẽ đánh giá trung thực, khách quan kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh trong việc tổ chức quán triệt, cụ thể hóa, hướng dẫn thực hiện và kết quả thực hiện công tác luân chuyển, bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ cả về số lượng và chất lượng theo Kết luận 24 gắn với thực hiện Quyết định 68. Qua đó giúp tỉnh và các cấp, ngành của tỉnh rút ra những kinh nghiệm, khắc phục bất cập, vướng mắc để thực hiện tốt hơn công tác cán bộ trong thời gian tới. Sau khi kiểm tra, Đoàn sẽ kiến nghị Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành các quy định, chế độ chính sách cho phù hợp với thực tiễn, rút ra những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luật số 24 gắn với thực hiện Quyết định số 68.

Sau khi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Thành ủy Phan Thiết, Huyện ủy Hàm Thuận Bắc và Huyện ủy Bắc Bình.  

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị kiểm tra công tác cán bộ tại Bình Thuận