Theo dõi trên

Đồng chí Dương Văn An được Ủy Ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận khóa XV

22/07/2021, 14:15 - Lượt đọc: 66

BTO- Chiều tối ngày 21/7, Đảng đoàn Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định chỉ định Tổ trưởng Tổ đảng ở Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc phê chuẩn kết quả bầu Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội trao quyết định phê chuẩn Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận khóa XV cho đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Theo đó, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã được Đảng đoàn Quốc hội chỉ định làm Tổ trưởng Tổ đảng và Ủy Ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận khóa XV. Đồng chí Nguyễn Hữu Thông được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XV tỉnh Bình Thuận.

Đồng chí Dương Văn An phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ thay mặt các đồng chí Tổ trưởng Tổ đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quộc hội các địa phương, đồng chí Dương Văn An tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội, đồng thời khẳng định: Trước yêu cầu của sự nghiệp đổi mới và sự phát triển bền vững đất nước cần không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện có hiệu quả và thực chất các chức năng và nhiệm vụ của Quốc hội. Quá trình đó, cần phát huy vai trò, trách nhiệm của từng đại biểu Quốc hội và từng đoàn Đại biểu Quốc hội, đồng thời phải luôn bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng trong các kỳ họp.

Đồng chí Dương Văn An cho biết: Với vai trò là Tổ trưởng Tổ đảng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, đồng chí sẽ lãnh đạo và cùng với các vị đại biểu Quốc hội trong đoàn tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội, nêu cao tính đảng, phát huy dân chủ, đoàn kết, pháp quyền, liêm chính, tăng tính chuyên nghiệp và hiện đại, gắn chặt chẽ với yêu cầu của thực tiễn và nguyện vọng của cử tri địa phương. Đồng thời, duy trì và đổi mới phương thức liên hệ với nhân dân, nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri và nhân dân để kịp thời báo cáo, phản ánh đầy đủ, trung thực đến Quốc hội. Song song đó, phát huy và đổi mới hoạt động giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội tại địa phương, kịp thời chỉ đạo hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền khắc phục những hạn chế, thiếu sót; nêu cao trách nhiệm, trí tuệ, năng lực của từng vị đại biểu trong Đoàn để cùng với Quốc hội quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng chí Dương Văn An được Ủy Ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận khóa XV