Theo dõi trên

Đức Linh: Quan tâm công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

05/03/2018, 08:55

BT- Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước luôn được Huyện ủy Đức Linh quan tâm, nhờ vậy đã đạt được những kết quả khá tích cực.

                
      
Sau khi đi vào hoạt động tại Đức Linh, tổ    chức công đoàn tại Công ty May Nhà Bè đã được thành lập với 63 đoàn    viên.

Theo thống kê, hiện Đức Linh hiện có khoảng 226 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đang hoạt động, trong đó đa số là doanh nghiệp nhỏ lẻ, có số lao động ít và làm việc theo thời vụ, vì vậy lực lượng công nhân không ổn định. Mặt khác, trong những năm qua tình hình hoạt động của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn… dẫn đến việc xây dựng thành lập các tổ chức đảng, đoàn thể trong khối doanh nghiệp này cũng gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình trên, năm 2017 Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước của huyện đã tiến hành khảo sát tình hình hoạt động và quy mô của các doanh nghiệp trên địa bàn để xây dựng kế hoạch phát triển tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội. Đồng thời, Ban Chỉ đạo huyện cũng quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thuyết phục, nêu gương, tạo sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên, chủ doanh nghiệp về vai trò tổ chức đảng, các đoàn thể trong doanh nghiệp. Nhờ vậy, công tác này đã đạt được những kết quả khá tích cực. Năm 2017, toàn huyện đã kết nạp được 5 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu đề ra 2 người; thành lập 1 chi đoàn và 2 tổ chức công đoàn. Nâng tổng số đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn lên 57 đảng viên. Ngoài ra, Đức Linh cũng là một trong những địa phương có số lượng tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước nhiều nhất tỉnh với 7 chi bộ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã có sự chuyển biến cơ bản về nhận thức, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên và có sự hỗ trợ tốt  cho các tổ chức đoàn thể hoạt động. 

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh xác định, sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động lựa chọn hình thức thích hợp để tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp nắm được quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị định 98 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thành lập tổ chức chính trị - xã hội tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước hướng vào việc thúc đẩy thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp. Phát huy vai trò các đoàn thể cùng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ lợi ích chính đáng cho người lao động và doanh nghiệp, tạo phong trào thi đua trong từng doanh nghiệp. Quan tâm xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, tăng cường công tác bồi dưỡng quần chúng ưu tú để tạo nguồn phát triển đảng viên trong lãnh đạo và người lao động tại các doanh nghiệp…

Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Quan tâm công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước