Theo dõi trên

Đừng để kẻ xấu lợi dụng, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật

11/06/2018, 18:34

 BTO- Người dân cần thể hiện lòng yêu nước đúng cách, tránh bị kẻ xấu lợi dụng dẫn đến những hành vi quá khích, vi phạm pháp luật.

Chiều 11/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng Sở Thông tin Truyền thông tổ chức cuộc họp với một số cơ quan báo chí để thông tin về việc người dân tụ tập, có hành động quá khích mất an ninh trật tự, diễn ra tại thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong) và trụ sở UBND tỉnh…

                
   
      Xe ô tô tài sản công, bên trong trụ sở Đội Cảnh sát phòng cháy chữa    cháy Phan Rí Cửa bị các đối tượng đốt phá chiều 11/6

Tại cuộc họp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cung cấp một số thông tin về tình hình các đối tượng quá khích gây mất an ninh trật tự và hủy hoại tài sản đêm qua. Theo đó, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng Sở Thông tin và Truyền thông, mong muốn các cơ quan báo chí bám sát tình hình để thông tin trung thực, khách quan. Đồng thời tăng cường tuyên truyền cho nhân dân cảnh giác, chống bị kẻ xấu kích động lôi kéo.

                
   
      Xe ô tô công bên trong Sở Kế hoạch Đầu tư bị đốt đêm 10/6

Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh đang tập trung ngăn chặn, xử lý, đồng thời điều tra các đối tượng tung tin thất thiệt nhằm lôi kéo, kích động người dân. Đến thời điểm này, chưa thể thống kê cụ thể thiệt hại về người và tài sản do việc người dân quá khích gây ra, nhưng không có chuyện 2 chiến sĩ công an tử vong.

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn người dân cần thể hiện lòng yêu nước đúng cách, tránh bị kẻ xấu lợi dụng dẫn đến những hành vi quá khích, vi phạm pháp luật.

Trong một diễn biến mới nhất đầu giờ chiều nay (11/6), tại thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong), các đối tượng quá khích đã tiếp tục tấn công trụ sở Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Phan Rí Cửa, nơi các chiến sĩ Cảnh sát cơ động lưu trú để giữ gìn an ninh trật tự. Các đối tượng quá khích đã đốt cháy nhiều ô tô đang đậu trong khuôn viên, đồng thời dùng cây, gạch đá ném bể kính của trụ sở này, sau đó mới chịu rời đi. Hiện tại quốc lộ 1A qua địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa đã thông xe trở lại bình thường, trước đó các đối tượng này đã chặn xe gây ách tắc giao thông. 

Như chúng ta đã biết, thông tin Chính phủ đã thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu) từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện, đã được báo chí trong nước đăng tải rộng rãi từ sáng 9/6. Tuy nhiên, từ ngày 10/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, nhiều người không nắm rõ bản chất sự việc, bị kẻ xấu lợi dụng kích động, đã tụ tập và có những hành động quá khích, manh động dùng gậy gộc, gạch đá chống lại lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự; đập phá xe công vụ...

                
   
      Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi nhanh với các cơ quan báo chí

Sáng nay (11/6), trên cơ sở đề xuất của Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết đồng ý lùi việc xem xét, thông qua Luật Đặc khu sang kỳ họp thứ 6. Sự điều chỉnh này cho thấy Quốc hội, Chính phủ luôn cầu thị, lắng nghe, tôn trọng ý kiến, đóng góp xác đáng, tâm huyết của các tầng lớp nhân dân.

Người dân có quyền bày tỏ chính kiến của mình nhưng phải nằm trong khuôn khổ luật pháp cho phép. Đồng thời, hãy tỉnh táo, cảnh giác, thể hiện lòng yêu nước đúng cách, không để những kẻ xấu, cơ hội, lợi dụng để chống phá, dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật.

                
   
      Ô tô tuần tra Cảnh sát giao thông bị các đối tượng quá khích ném đá    bể nát
    
  

   Trả   lời báo chí về diễn biến phức tạp diễn ra trên địa bàn tỉnh trong ngày   10/6, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “chính quyền địa phương   luôn lắng nghe ý kiến và tuyên truyền các chính sách pháp luật đến người   dân. Người dân có thể bày tỏ chính kiến của mình nhưng lại có hành vi vi   phạm pháp luật là không thể chấp nhận được”.

      Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh trao đổi với báo chí   cũng cho biết: “Cử tri, nhân dân Bình Thuận có ý kiến về Luật Đặc khu   thì cứ phản ánh và Đảng, Nhà nước, Quốc hội sẵn sàng lắng nghe, xem xét;   đồng thời, việc thể hiện cần chuẩn mực, tỉnh táo, đừng để lòng yêu nước   bị kẻ xấu xúi giục, kích động, có hành động không đúng”.

Nhóm PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng để kẻ xấu lợi dụng, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật