Theo dõi trên

Giải quyết kịp thời bức xúc chính đáng của nhân dân

11/01/2018, 15:58

  BTO- Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo như vậy tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác dân vận năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018, do Ban Dân vận Trung ương tổ chức sáng ngày 10/1.

Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được của ngành dân vận, các ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và việc triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Thủ tướng cũng chỉ ra những mặt hạn chế trong việc cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo về công tác dân vận; quá trình tổ chức thực hiện có lúc, có nơi chưa kịp thời; chậm đổi mới nội dung, phương thức vận động, tập hợp quần chúng; chưa thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sỏ.

Thủ tướng nhấn mạnh, với chủ đề “Năm 2018 - năm dân vận chính quyền”, các bộ, ngành, địa phương  không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả tham mưu công tác dân vận theo Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng để góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tăng cường mối quan hệ giữa Ðảng với nhân dân. Vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh, phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật liên quan đến quyền con người, quyền và nghĩa vụ của công dân. Tập trung giải quyết kịp thời những bức xúc chính đáng của người dân ngay tại cơ sở; tiếp tục chăm lo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; thực hiện nghiêm túc công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Tấn Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải quyết kịp thời bức xúc chính đáng của nhân dân