Theo dõi trên

Giáo hội Phật giáo tỉnh: Hướng về miền Trung thân yêu

26/11/2020, 09:39 - Lượt đọc: 18

BT- Trong những ngày mưa bão lịch sử, thiên tai chồng chất ở các tỉnh miền Trung, cùng với cả nước chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão lũ vượt qua khó khăn. Phát huy tư tưởng nhân ái, từ bi của Phật giáo, Giáo hội Phật giáo tỉnh cùng tăng ni và bà con phật tử trong tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động quyên góp, hỗ trợ kịp thời cho đồng bào vùng bão lũ…

                
      Ban Trị sự Phật giáo tỉnh ủng hộ miền Trung bão lũ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh toàn dân ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra, ngay những ngày đầu tiên ra lời kêu gọi, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã ủng hộ 30 triệu đồng vào “Quỹ cứu trợ” tỉnh để giúp đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn. Tinh thần “nhường cơm sẻ áo” với đồng bào vùng lũ còn được Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức với nhiều hình thức hiệu quả. Những ngày qua, liên tiếp hàng chục chuyến xe thiện nguyện hướng về miền Trung thân yêu của tổ chức Phật giáo chở đầy hàng hóa cứu trợ đã đến với đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Trong đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã giới thiệu khoảng 20 đoàn trực thuộc Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và các cá nhân, doanh nghiệp tổ chức đi trao trực tiếp tại các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ như tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum. Qua đó, hàng ngàn suất quà gồm gạo, mì tôm, nước mắm, tiền mặt… được trao đến tận tay cho bà con vùng lũ để khắc phục khó khăn trước mắt.

                
Các đoàn thiện nguyện của tổ chức Phật giáo    tỉnh trao quà trực tiếp tại các vùng bão lũ.

Mới đây nhất, chuyến xe thiện nguyện của Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho bà con 2 tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam bị thiên tai do bão lũ gây ra. Theo đó, đoàn đã trao 800 phần quà, mỗi phần quà từ 500.000 – 700.000 đồng, gồm tiền mặt, gạo, mì tôm và một số nhu yếu phẩm với tổng kinh phí khoảng 500 triệu đồng. Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, tính đến nay có trên 20 đoàn thiện nguyện trực thuộc đã đến cứu trợ tại các tỉnh miền Trung và đã trao khoảng 15.000 suất quà với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng. 

Ngoài ra, nhiều chùa, cơ sở Phật giáo và phật tử trong tỉnh đã phối hợp cùng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tổ chức quyên góp và đi thăm, tặng quà cho đồng bào vùng bão lũ ở miền Trung. Đại đức Thích Quảng Pháp - Chánh Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cho biết: “Với tinh thần từ bi của đạo Phật, truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc ta, Giáo hội Phật Giáo tỉnh đã kêu gọi, vận động các tăng ni, phật tử chung tay ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra. Qua đó cho thấy, “tinh thần tương ái” được lan tỏa mạnh mẽ, bà con phật giáo trong tỉnh rất tích cực tham gia các hoạt động quyên góp, hỗ trợ kịp thời đồng bào các địa phương vùng bão lũ”.

Theo đánh giá của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, với vai trò là thành viên của MTTQ Việt Nam tỉnh, thời gian qua Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tích cực vận động tăng ni, phật tử thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận phát động và thực hiện tốt Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Đặc biệt, công tác an sinh, xã hội, từ thiện được Giáo hội Phật giáo tỉnh tích cực thực hiện hiệu quả, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

    
    Ban Trị sự   Phật giáo tỉnh hiện đang quản lý và điều hành 10 Ban Trị sự Phật giáo   các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, 1 trường Trung cấp Phật học. Giáo   hội Phật giáo tỉnh hiện có 290 cơ sở tự viện, nơi trú xứ và sinh hoạt   của trên 1.000 tăng ni tu học và hành đạo.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo hội Phật giáo tỉnh: Hướng về miền Trung thân yêu