Theo dõi trên

Giữ chức vụ càng cao càng phải chịu trách nhiệm về hậu quả đã gây ra

08/05/2017, 16:40

Theo nhiều ý kiến người dân cho rằng, những cán bộ liên quan đến sai phạm cần được xử lý nghiêm minh, bất kể người đó là ai.

Qua theo dõi Hội nghị Trung ương 5 khóa XII và các nội dung đưa ra thảo luận, xem xét; cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân khu vực ĐBSCL tin tưởng, kỳ vọng vào sự nghiêm minh của Đảng, trực tiếp là Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII. 

Ông Nguyễn Ngọc Sang, nguyên Phó chủ tịch UB MTTQ thành phố Cần Thơ cho rằng, những cán bộ liên quan đến sai phạm cần được xử lý nghiêm minh, bất kể người đó là ai; cán bộ giữ chức vụ càng cao càng phải chịu trách nhiệm về những vi phạm và hậu quả đã gây ra: Lần này thấy rất rõ sự quyết liệt của Đảng. Bộ Chính trị, BCH TW đưa ra xem xét, xử lý kỷ luật về trách nhiệm người đứng đầu thì hết sức nghiêm minh. Nhân dân cả nước hiện đang quan tâm theo dõi.

                
      
      Ban Chấp hành Trung    ương Đảng quyết định kỷ luật đồng chí Đinh La Thăng bằng hình thức    cảnh cáo và cho thôi giữ chức Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XII. (Ảnh:    Hoàng Hà/Zing).

BCH đưa ra trường hợp của ông Đinh La Thăng xem xét xử lý kỷ luật nghiêm sẽ tạo được niềm tin trong nhân dân đối với Đảng; củng cố được sự lãnh đạo của Đảng trong gian đoạn hiện nay; quyết liệt chống tiêu cực; xử lý nghiêm minh đảng viên dù ở bất cứ cương vị nào; vi phạm mức nào thì xử ở mức đó. Tôi thấy rất nghiêm minh.

Tại Tiền Giang, cán bộ và nhân dân rất quan tâm đến vấn đề chống quan liêu tham nhũng của Đảng - Nhà nước ta. Đặc biệt, việc xử lý kỷ luật một số các bộ cao cấp của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam được Đảng thực hiện rất quyết liệt, nghiêm túc không có vùng cấm tạo được lòng tin với nhân dân.

Bà Lê Kim Hoàn, cán bộ hưu trí tại phường 6, Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang nói: "Riêng tôi thấy, thứ nhất Đảng phải chống được tham nhũng. Bây giờ người nào lên cũng muốn dèm dèm bỏ túi, hoặc là  “con ông cháu cha” đưa vào làm cái ghế đó thay cho mình “hy sinh đời bố củng cố đời con”. Tình trạng chạy ghế, chạy chức thực tế mình thấy nhưng không nói được đã ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Bây giờ tôi thấy nên chống được tham nhũng là vững vàng thì người dân mới yên tâm, tin tưởng vào đường lối, chủ trương chính sách của Đảng".

Qua theo dõi Hội nghị TW 5, ông Trần Nguyễn Hồ, người dân xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cũng nhất trí cao với quyết tâm chống tham nhũng của Đảng ta, nhất là xử lý cán bộ cao cấp khi có vi phạm.

"Tôi nghĩ, Đảng- Nhà nước đã cố gắng  về vấn đề trị tham nhũng, nhất là tham nhũng lớn làm hao phí đi tiền của đất nước, người dân xót xa lắm. Đảng làm được điều đó là cực kỳ hợp lòng dân. Dân người ta chỉ muốn vậy thôi, gỡ bỏ được tham nhũng thì xã hội yên ổn, rất tốt. Đảng nhà nước trị tham nhũng có quyết tâm, không có điểm dừng, điểm cấm, không có vùng loại trừ, "thượng bất nghiêm thì hạ tắc loạn", xử ở trên thì ở dưới xẹp liền" - ông Trần Nguyễn Hồ nói thêm.

Ông Nguyễn Việt Thanh, một đảng viên ở thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh cho biết, theo quy định của pháp luật và Điều lệ Đảng, một đảng viên dù ở cương vị nào khi có thành tích sẽ được khen thưởng và khi có những vi phạm, phải chịu sự kỷ luật, đặc biệt người có chức vụ càng cao thì phải chịu trách nhiệm càng lớn, không có vùng cấm cho đối tượng nào cả.

Nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật để có những chủ trương, giải pháp hiệu quả, xây dựng Đảng vững mạnh, ngang tầm nhiệm vụ không chỉ là ý muốn chủ quan của mỗi cán bộ, đảng viên, quyết tâm chính trị của toàn Đảng, mà đó còn là điều mong mỏi và sự kỳ vọng của nhân dân. Đảng viên và nhân dân mong muốn việc xử lý các vi phạm của cán bộ Đảng viên từ cấp cơ sở đến trung ương cần phải làm ngay, nghiêm minh, đúng người đúng tội như câu nói của Tổng Bí thư là “Kỷ luật một vài người để cứu muôn người”.

Thanh Tùng - Nhật Trường - Sa Oanh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ chức vụ càng cao càng phải chịu trách nhiệm về hậu quả đã gây ra