Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Lan tỏa Chỉ thị 05

01/05/2018, 09:51

BT- Những năm qua, việc học tập và làm theo Bác ở huyện Hàm Thuận Nam đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ. Trên địa bàn huyện xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các mặt của đời sống xã hội. Qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

                
      
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hàm Minh trao quà    cho hội viên, phụ nữ dân tộc xã Hàm Cần (ảnh phụ nữ xã Hàm Minh cung    cấp).

Nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có hiệu quả, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Nam đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng cụ thể các nội dung, công việc. Nổi rõ như, đã chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc, mặt trận, các đoàn thể, cơ quan đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động. Nhờ vậy, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức ngày càng sâu sắc những nội dung cơ bản, cốt lõi và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó ra sức rèn luyện, học tập và làm theo.

Ông Phạm Nhuận – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết, đến nay việc thực hiện Chỉ thị 05 đã trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp ủy, chi bộ, cơ quan, đơn vị và mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ và trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đời sống xã hội. Chỉ thị đã và đang tạo được sự lan tỏa trong toàn xã hội. Qua 2 năm triển khai thực hiện, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu với những việc làm, nghĩa cử cao đẹp trên các mặt đời sống xã hội. Điển hình như, thầy giáo Tạ Bình Thuận, giáo viên Trường THPT Hàm Thuận Nam. Vào ngày 14/11/2017, trên đường đi làm về, thầy Thuận đã nhặt được một bọc tiền 50 triệu đồng, số tiền khá lớn so với đồng lương của một giáo viên. Không tham của nhặt được, thầy đã tìm người đánh mất để trả lại. Hay Đại đức Thích Nguyên Nguyệt - trụ trì chùa Phổ Đà, xã Mương Mán tiêu biểu trong các hoạt động vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc. Tích cực đóng góp cho các loại quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tiếp bước cho em đến trường”. Ngoài ra còn có tập thể Chi bộ Công an xã Hàm Mỹ, điển hình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Hội Phụ nữ xã Mương Mán, Hội Phụ nữ xã Hàm Minh đã xây dựng và phát triển nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả được huyện và tỉnh công nhận … Trong khi đó, tin thần trách nhiệm, lề lối, tác phong làm việc, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp được nâng lên, góp phần ngăn chặn, từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và trong xã hội.  

Để xuất hiện nhiều hơn nữa những gương điển hình trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Nam xác định, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh kết hợp tốt với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trong Đảng và toàn xã hội. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận quan tâm. Tổ chức đánh giá kết quả đạt được qua các mô hình, cách làm hay, hiệu quả, thiết thực để phát huy, nhân rộng, kịp thời phát hiện biểu dương, khen thưởng, khuyến khích tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

    
    Mới đây,   Huyện ủy và UBND huyện Hàm Thuận Nam đã có quyết định biểu dương, khen   thưởng 6 tập thể và 26 cá nhân; đồng thời đề nghị tỉnh biểu dương, khen   thưởng 5 tập thể và 5 cá nhân điển hình tiên tiến về “Đẩy mạnh học tập   và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 -   2018.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Lan tỏa Chỉ thị 05