Theo dõi trên

Hàng chục tỷ đồng chăm lo người nghèo dịp Tết Tân Sửu

03/03/2021, 08:57

BT- Chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người yếu thế trong xã hội đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của các cấp, ngành, tổ chức, cơ quan, đơn vị trong thời gian qua. Nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hoạt động chăm lo tết cho người nghèo đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm… giúp người nghèo đón tết đầm ấm, vui vẻ, an toàn.

                
   Tặng quà tết cho đối tượng bảo trợ xã hội    tỉnh.

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội đã phối hợp vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đơn vị trong, ngoài tỉnh và trích Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã thăm, tặng 147.908 suất quà với tổng trị giá 53,228 tỷ đồng để hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội trong tỉnh. Cụ thể, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Sở Lao động - Thương binh & Xã hội thăm, tặng cho các đối tượng bảo trợ xã hội tại các đơn vị, cơ sở bảo trợ xã hội do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý 1.029 suất quà (500.000 đồng/suất), tổng trị giá 514.500.000 đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

Cùng với đó, đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ 2.000 suất quà với số tiền 1,04 tỷ đồng hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 500 triệu đồng; Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải hỗ trợ 200 triệu đồng; Công ty cổ phần khai thác và phát triển quỹ đất DMP GROUP hỗ trợ 300 triệu đồng; Công ty bánh Bibica hỗ trợ 40 triệu đồng. Cùng vào cuộc với MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên đã tích cực triển khai các hoạt động vui xuân đón tết như hỗ trợ tặng 93.022 suất quà với tổng số tiền 33,241 tỷ đồng đến những gia đình chính sách, công nhân nghèo, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật trong tỉnh. Riêng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 10/10 huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong huyện cũng đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và xuất từ Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, cấp xã hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn gia đình chính sách tại địa phương 51.857 suất quà với tổng số tiền 18,432 tỷ đồng.

Có thể thấy, mặc dù năm nay do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, phải hạn chế đi lại, tụ tập đông người. Nhưng công tác chăm lo tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, đồng bào khó khăn và các đối tượng bảo trợ xã hội đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp chủ động chuẩn bị chu đáo ngay từ ban đầu và với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Qua đó, những suất quà đã được gửi tới người nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, đối tượng bảo trợ xã hội, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo tết đến với mọi người, mọi nhà.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục tỷ đồng chăm lo người nghèo dịp Tết Tân Sửu