Theo dõi trên

HĐND tỉnh khóa X- Kỳ họp thứ 11: Nhất trí thông qua 23 nghị quyết trên các lĩnh vực

05/12/2020, 11:23

BTO- Sáng nay (4/12), HĐND tỉnh đã họp phiên bế mạc, hoàn thành chương trình đề ra. Qua đó, nhất trí thông qua 23 nghị quyết trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh…

Sau 3,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, kỳ họp thứ 11- HĐND tỉnh khóa X đã hoàn thành chương trình đề ra. Các đại biểu đã tập trung thảo luận và nhất trí thông qua 23 nghị quyết trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh, hoạt động của HĐND tỉnh.  Trong đó, có một số nghị quyết quan trọng như nghị quyết về dự toán thu, chi ngân sách nhà nước trên địa bàn, chi ngân sách địa phương; phương án phân bổ chi ngân sách tỉnh năm 2021; nghị quyết về kế hoạch biên chế công chức, số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách trong các đơn vị sự nghiệp công lập, biên chế các tổ chức hội năm 2021 của tỉnh… Đồng thời, các đại biểu đã chất vấn UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan một số nội dung về đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân, ô nhiễm môi trường chăn nuôi heo…


Đặc biệt, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận tình hình kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và năm 2020; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Trong đó năm 2021, tỉnh phấn đấu đạt tốc độ tăng GRDP từ 7,45% trở lên và các chỉ tiêu kinh tế - xã hội khác.

Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh đối với đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với đồng chí Lương Văn Hải và miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với đồng chí Ngô Minh Chính, nghỉ hưu theo chế độ. Đồng thời, HĐND tỉnh bầu đồng chí Nguyễn Hoài Anh giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phát biểu bế mạc tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh đánh giá cao và hoan nghênh sự tham gia tích cực của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội; sự nỗ lực của chính quyền các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

 ĐÌNH HÒA - KIỀU HẰNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HĐND tỉnh khóa X- Kỳ họp thứ 11: Nhất trí thông qua 23 nghị quyết trên các lĩnh vực