Theo dõi trên

Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận lần thứ 3, khóa XIV

25/11/2020, 16:46 - Lượt đọc: 9

BTO- Sáng 25/11, Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức hội nghị lần thứ 3, khóa XIV với sự chủ trì của các đồng chí Dương Văn An – Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Tham dự còn có  đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Quang cảnh Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh ủy Bình Thuận khóa XIV - lần thứ 3

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An nhấn mạnh: Hội nghị lần này nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 5 năm; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn, 5 năm giai đoạn 2016 - 2020, để thấy rõ những ưu điểm, nhược điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, của UBND tỉnh. Từ đó phát huy mặt tích cực, kịp thời điều chỉnh những mặt chưa tốt và lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm tới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Lãnh đạo Tỉnh ủy điều hành hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu nghiên cứu kỹ các nội dung và tờ trình kèm theo đồng thời xuất phát từ tình hình thực tế của tỉnh cũng như các ngành, lĩnh vực, địa bàn nơi các đại biểu công tác để thảo luận, phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện về tình hình kinh tế - xã hội, thành tích nổi bật đạt được, những hạn chế, yếu kém còn tồn tại, nhất là những vấn đề nổi cộm. Đồng thời, các đại biểu cần thảo luận tập trung vào các vấn đề như,  nguyên nhân vì sao việc tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng trong thời gian qua mặc dù đã có nhiều biện pháp, giải pháp tích cực nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu, nhất là tái cơ cấu ngành nông nghiệp còn chậm; công tác quy hoạch, định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực, nhất là quy hoạch kế hoạch sử dụng đất; phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông vận tải tại các khu vực có tính kết nối nội vùng, liên vùng tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng trong thời gian qua… Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, đây là một trong những điểm nghẽn, cần phải giải quyết để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trong thời gian đến.

Đồng Chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận một số vấn đề tại hội nghị

Theo đó, tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến báo cáo của UBND tỉnh và tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; tình hình thu, chi ngân sách nhà nước năm 2020; sử dụng dự phòng ngân sách, tạm ứng ngân sách và dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2021; báo cáo của UBND tỉnh và tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 5 năm (2016 - 2020) và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025).

Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu thảo luận tại hội nghị

Cho ý kiến vào báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2020; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2021, các đại biểu đã phân tích, làm rõ những kết quả đạt được trong năm 2020, những điểm sáng, sáng tạo, những nhân tố mới và kinh nghiệm mới trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

Các ý kiến đều thống nhất cho rằng, năm 2020 trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động sâu rộng đến hầu hết các ngành, lĩnh vực nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội và đạt kết quả tích cực. Kinh tế giữ được sự tăng trưởng; tốc độ tăng tổng sản phẩm nội tỉnh cao hơn mức bình quân cả nước (đạt 4,5%); sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng; 16/16 sản phẩm công nghiệp chủ yếu đều tăng so năm 2019. Hoạt động thương mại dịch vụ ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của nhân dân, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Thu ngân sách đạt hơn 9.400 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt hơn 94% dự toán; giải ngân vốn đầu tư công đạt nhiều kết quả; công tác rà soát, lập các loại quy hoạch được tập trung chỉ đạo. Chất lượng giáo dục toàn diện trong năm học 2019-2020 tiếp tục được nâng lên, các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội cho nhân dân được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác quân sự quốc phòng được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội căn bản được giữ vững; tai nạn giao thông đường bộ giảm trên cả 3 tiêu chí.

Quang cảnh Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh ủy Bình Thuận khóa XIV - lần thứ 3

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng phân tích, chỉ ra những hạn chế, yếu kém trên các lĩnh vực, như: tình trạng thiếu nước sạch vẫn còn diễn ra; tiến độ giải ngân của một số nguồn vốn, chương trình, dự án đầu tư công chưa bảo đảm theo quy định. Góp ý vào tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, nhiều đại biểu cũng đã  đưa ra các giải pháp, kiên quyết thu hồi các dự án không triển khai và xem xét nghiên cứu thu hồi, xử lý nghiêm các dự án không phép, trái phép; không chấp thuận những dự án chăn nuôi, có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường; tăng cường các giải pháp tăng thu ngân sách…

Hội nghị đã biểu quyết thông qua nội dung các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

 Thanh Nhàn. Ảnh: Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận lần thứ 3, khóa XIV