Theo dõi trên

Hội nghị trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp cả nước

10/05/2020, 08:33

BTO - Hôm qua (9/5) tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúcđã chủ trìHội nghị trực tuyến với doanh nghiệp cả nước với chủ đề: Cùng nỗ lực - Vượt thách thức - Đón thời cơ - Phục hồi nền kinh tế.

Tổ chức theo hình thức đặc biệt với quy mô tiếp cận lớn nhất từ trước tới nay, hội nghị lần này được truyền hình trực tuyến với gần 100 điểm cầu, bao gồm 63 điểm cầu địa phương vàhơn 30 điểm cầu ở các bộ ngành. Tại điểm cầu Bình Thuận, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ngành cùng nhiều hiệp hội - hội (Doanh nghiệp, Doanh nhân Trẻ, Nữ Doanh nhân, Du lịch, Thủy sản, Thanh long, Nước mắm, Điện gió, Nhà thầu, Vận tải ô tô, Tôm Bình Thuận) và khoảng 40 doanh nghiệp địa phương đã đến dự tại các phòng họp trực tuyến của UBND tỉnh.

                
         Tại điểm cầu Bình Thuận.

Sau phát biểu khai mạc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, hội nghị được nghe Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư báo cáo về tác động của dịch Covid - 19 cũng như thách thức và thời cơ, cơ hội phát triển doanh nghiệp.Tiếp đó, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cũng trình bày tổng hợp các kiến nghị, sáng kiến của doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp. Đồng thời đánh giá hiệu quả, mức độ tiếp nhận, hấp thụ của doanh nghiệp đối với các giải pháp, chính sách hỗ trợ của Chính phủ và đề xuất một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới.

                
      
      Các doanh nghiệp địa phương nghe phát biểu tham luận của Chủ tịch    Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

Nội dung chính mà Hội nghị trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp hướng tới là nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế ứng phó với đại dịch Covid - 19. Do vậy, hội nghị dành nhiều thời gian để đại diệnnhững doanh nghiệp, hiệp hội tiêu biểu trong một số ngành, lĩnh vực then chốt và chuyên gia độc lập phát biểu tham luận.Qua đó đại diện các bộ ngành, địa phương liên quan ghi nhận và trả lời kiến nghị, khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trong từng lĩnh vực, ngành phụ trách…

Tại hội nghị mang tính chất rất quan trọng, người đứng đầu Chính phủ mong muốn lực lượng tiên phong trên lĩnh vực kinh tế cần thể hiện tinh thần yêu nước, mà yêu nước phải hành động và quyết tâm mạnh mẽ. Bởi sau đại dịch Covid - 19, nền kinh tế cả nước được ví như lò xo bị nén lại và giờ để là lúc sẵn sàng bung ra để phát triển, theo đó sẽ hướng trọng tâm vào thu hút đầu tư mà trước hết là đầu tư tư nhân, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đẩy mạnh xuất khẩu, thúc đẩy đầu tư công và khuyến khích tiêu dùng nội địa… Bên cạnh đó, hội nghị lần này cũng yêu cầu bằng mọi giá phải có kết quả cụ thể, không nói suông, không nói rồi để đó và thể hiện cho được tinh thần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để tăng tốc phát triển.         

            Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp cả nước