Theo dõi trên

“Hội nghị Trung ương 7 bàn về công tác cán bộ là rất cần thiết“

11/05/2018, 07:51 - Lượt đọc: 45

Dư luận cho rằng, Hội nghị Trung ương 7 thảo luận về đề án xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ cấp chiến lược là việc rất cần thiết

Theo dõi phiên khai mạc Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Trung ương khóa XII, dư luận bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với công tác cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược của đất nước.

                
      
      Toàn cảnh Hội nghị Trung    ương 7

Ông Nguyễn Văn Giáp, cán bộ hưu trí tỉnh Tiền Giang cho rằng, thời gian qua, công tác cán bộ, trong đó có cán bộ cấp cao có lúc, có nơi chưa ngang tầm với nhiệm vụ. Công tác quản lý, kiểm tra, giám sát cán bộ của cơ quan chức năng chưa chặt chẽ. Do đó, Hội nghị Trung ương 7 của Đảng kỳ này bàn về công tác cán bộ là hết sức cần thiết.

“Tôi rất mừng lần này, hội nghị Trung ương đưa vấn đề này ra bàn. Thời gian tới, tôi nghĩ Trung ương nên tham khảo ý kiến các cán bộ ở Trung ương nghỉ hưu. Bởi, họ có quá trình dài theo dõi việc quy hoạch cán bộ cấp cao của mình. Cán bộ phải có đức, có tài. Đức, tài đó phải phù hợp với vị trí được phân công. Tuy nhiên, dưới tác động tiêu cực của xã hội thì đức, tài chuyển biến liên tục mà cơ quan theo dõi của mình chưa theo kịp. Nói cách khác, công tác chính trị, tư tưởng có thể chưa theo kịp với nhiệm vụ chính trị”- ông Nguyễn Văn Giáp chia sẻ.

Tiến sỹ Nguyễn Việt Hùng, Trưởng khoa Xây dựng Đảng và Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Cán bộ TP.HCM cho rằng, việc Hội nghị Trung ương 7, khóa XII thảo luận về đề án xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ là công việc rất cần thiết trong lúc này.

Tiến sỹ Nguyễn Việt Hùng cho hay, công tác cán bộ là nguyên nhân của mọi nguyên nhân, thành hay bại. Việc vừa qua chúng ta xử lý một loạt cán bộ, trong đó có không ít cán bộ cao cấp chứng tỏ tinh thần kiên quyết, không có vùng cấm.

“Tôi cho rằng, đây là tinh thần đổi mới quyết liệt trong xây dựng chỉnh đốn Đảng hiện nay. Nếu chúng ta thực hiện được thực chất tinh thần này thì chính là một trong những nhiệm vụ giải pháp quan trọng nhất làm cho mọi khoảng trống đều được bịt kín và mọi khoảng tối đều được chúng ta làm cho minh bạch. Có như thế thì những tiêu cực trong Đảng mới được đẩy lùi, giúp cho Đảng ta là đảng cầm quyền duy nhất tự chỉnh đốn, tự đổi mới”- Tiến sỹ Nguyễn Việt Hùng nói.

Góp ý về công tác cán bộ, ông Lê Thanh Nhân, phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cho rằng, hiện nay có những địa phương tồn tại tình trạng cả họ làm quan, lôi kéo người thân vào bộ máy chính trị, phát sinh nhiều hệ lụy. Ông Nhân mong muốn Trung ương Đảng có biện pháp mạnh để giải quyết triệt để việc này.

Trong khi đó, ông Phạm Thành Nối, cán bộ hưu trí cư ngụ tại TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh cho rằng: "Quy định của Đảng thì đã rõ, ai như thế nào, có thể làm cán bộ, ai không thể làm cán bộ, nhưng những sự việc bên ngoài tác động làm cho cán bộ không nghiêm, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân”.

Nhóm PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hội nghị Trung ương 7 bàn về công tác cán bộ là rất cần thiết“