Theo dõi trên

Họp mặt kỷ niệm 75 năm Quốc hội Việt Nam

04/01/2021, 19:29

BTO- Chiều ngày 4/1, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 75 năm Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2021) và tổng kết công tác nhiệm kỳ khóa XIV của đoàn.

Dự họp mặt có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, phụ trách Đảng bộ tỉnh Bình Thuận; đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, nguyên ĐBQH khóa XIV tỉnh Bình Thuận; đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai. Đến dự họp mặt còn có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận và ĐBQH tại địa phương qua các nhiệm kỳ…

Ôn lại kỷ niệm 75 năm Quốc hội Việt Nam, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thanh Cảnh cho biết hoạt động Quốc hội nước ta ngày càng dân chủ, sôi động, hiệu quả. Qua đó góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, thúc đẩy tiến bộ xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, được cử tri cả nước hoan nghênh, đồng tình ủng hộ... Đối với địa phương, điểm sáng trong hoạt động của Đoàn ĐBQH các khóa là luôn nỗ lực góp phần cùng cấp ủy, chính quyền tỉnh nhà thông qua diễn đàn tại các kỳ họp đã kết nối nhiều cuộc làm việc với Trung ương, Chính phủ. Bằng nhiều hình thức phù hợp cũng đã kiên trì, liên tục đề xuất, kiến nghị, bám sát và tranh thủ tối đa sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của Chính phủ, Bộ ngành Trung ương giúp tỉnh tháo gỡ, vượt nhiều khó khăn, thử thách để đi lên.

Nhân sự kiện này, Đoàn ĐBQH khóa XIV - đơn vị Bình Thuận đã tổng kết công tác của đoàn ở nhiệm kỳ 2016 - 2021, rút ra một số kinh nghiệm trong hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng… Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện huyện Hàm Thuận Bắc và một số ĐBQH tỉnh công tác qua các nhiệm kỳ cũng ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ, tham gia góp ý kiến cho đoàn.

Đến dự buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cho rằng góp phần vào thắng lợi của Quốc hội trong 75 năm qua có vai trò của Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận với nhiều đại biểu được giới thiệu, ứng cử từ các cơ quan, Bộ ngành Trung ương và địa phương. Mong Đoàn ĐBQH tỉnh trong khóa mới tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Đồng thời cùng phối hợp để tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026…

Dịp này, 7 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 cũng được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Q.TÍN - Ảnh: Đ.HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp mặt kỷ niệm 75 năm Quốc hội Việt Nam