Theo dõi trên

Hướng dẫn thực hiện quy trình giới thiệu người ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 -2026

01/03/2021, 15:31 - Lượt đọc: 81

BTO- Sáng 1/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện quy trình giới thiệu người ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 -2026. Dự hội nghị có bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Trí - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh hướng dẫn đến các đại biểu về nội dung, trình tự, thủ tục giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh. Việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 24/2- 11/3/2021; trình tự, thủ tục gồm 3 cuộc họp và mẫu biên bản của các cuộc họp. Cụ thể, họp Ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị để dự kiến giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội; hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi công tác với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND; hội nghị Ban lãnh đạo mở rộng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị để thảo luận, giới thiệu người ứng của đại biểu Quốc hội, HĐND.

 Cùng với đó, các đại biểu được hướng dẫn tổ chức hội nghị cử tri giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã ở thôn, khu phố. Theo đó, việc giới thiệu được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 24/2 - 11/3/2021. Trưởng ban công tác Mặt trận phối hợp với trưởng thôn, khu phố gửi giấy mời tham dự hội nghị cử tri giới thiệu người của thôn, khu phố ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Về thành phần dự hội nghị, đối với nơi có dưới 100 cử tri thì tổ chức hội nghị toàn thể cử tri và phải đảm bảo số lượng cử tri tham dự hội nghị đạt ít nhất 50% tổng số cử tri được triệu tập. Đối với nơi có từ 100 cử tri trở lên thì có thể tổ chức hội nghị toàn thể hoặc hội nghị cử tri đại diện hộ gia đình và phải đảm bảo có ít nhất là 55 cử tri tham dự hội nghị.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Nội vụ đã hướng dẫn đến các đại biểu về nội dung hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 -2026. Theo đó, thời gian người ứng cử phải hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng cử, cùng biên bản hội nghị cử tri nơi công tác và biên bản hội nghị ban lãnh đạo của cơ quan, tổ chức, đơn vị, chậm nhất là 17 giờ ngày 14/3/2021. Tại hội nghị, lãnh đạo Thanh tra tỉnh hướng dẫn bản kê khai tài sản, thu nhập của người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 -2026.

 Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những nội dung vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện để được trả lời trực tiếp. Những nội dung vượt quá thẩm quyền của Ban tổ chức đã được ghi nhận, tổng hợp gửi lên các cơ quan liên quan để trả lời bằng văn bản.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn thực hiện quy trình giới thiệu người ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 -2026