Theo dõi trên

Khẩn trương hoàn thiện cơ sở vật chất và nguồn nhân lực tại Trung tâm điều trị Covid – 19 tỉnh

19/03/2020, 16:00

BTO- Sáng nay (19/3), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đến kiểm tra, thị sát công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và nguồn nhân lực tại Trung tâm điều trị Covid-19 tỉnh (trực thuộc Bệnh viện Y học Cổ truyền - Phục hồi chức năng Bình Thuận).

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện cho biết: sau khi có quyết định thành lập vào ngày 18/3, hiện nay cơ sở vật chất, các trang thiết bị cũng như nguồn nhân lực đang được trung tâm khẩn trương hoàn thiện.

Với quy mô 100 giường bệnh, Trung tâm có lối đi riêng và tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của Bệnh viện hiện tại. Nguồn nhân lực tại Trung tâm hiện nay có 27 y, bác sĩ được bổ sung từ các khoa Nội, Nhi, Nhiễm của 9 Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa khu vực.

Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ngành y tế đã nỗ lực vượt khó, triển khai có hiệu quả các bước chuẩn bị để Trung tâm điều trị Covid - 19 tỉnh đi vào hoạt động trong thời điểm còn nhiều khó khăn. “Đây là bước chuẩn bị quan trọng để tỉnh ứng phó hiệu quả với tình hình dịch bệnh trong tình hình mới. Bởi ngay khi phát hiện bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp để phòng chống dịch. Đến nay, bước đầu cơ bản khống chế được dịch bệnh, tuy nhiên, các đơn vị tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.” – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Lưu ý thời điểm này, dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, có nguy cơ lan rộng trên cộng đồng. Tại tỉnh, tình hình dịch bệnh đang ở mức báo động 2, nếu vượt mức báo động 2 lên mức báo động 3 thì đòi hỏi ngành y tế phải làm tốt 5 khâu đó là: phát hiện, ngăn chặn, cách ly, xét nghiệm, điều trị. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nếu làm tốt khâu điều trị, tỉnh ta sẽ tự tin hơn trong việc phòng, chống dịch bệnh. “Đặc biệt lưu ý, trong quá trình điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2, ngành y tế phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dự báo tốt tình hình với tinh thần hạn chế tối đa không để tử vong vì không có gì quý hơn tính mạng của nhân dân.”

Chủ tịch yêu cầu Trung tâm điều trị Covid-19 tỉnh khẩn trương hoàn thiện chức năng nhiệm vụ và cơ chế hoạt động để nhanh chóng đưa các hạng mục công trình đi vào vận hành. Sở Y tế cần đảm bảo đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cho lực lượng y bác sĩ tham gia điều trị, tham gia trực tiếp phòng chống dịch một cách tuyệt đối. Đồng thời, chú trọng công tác bồi dưỡng tập huấn nhằm cung cấp đầy đủ kỹ năng phòng, chống nhiễm khuẩn, lây nhiễm chéo cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên và nhân viên tại trung tâm.

Chủ tịch giao trách nhiệm cho Sở Y tế đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp làm việc tại Trung tâm, cũng như chế độ cho bệnh nhân điều trị. Mặt khác, tổng hợp đề xuất giải quyết kịp thời các cơ chế, chính sách phòng chống dịch gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, xem xét quyết định. Dự kiến, ngày 23/3, Trung tâm điều trị Covid-19 tỉnh sẽ chính thức đi vào hoạt động.

THU HÀ. ẢNH: Đ.HOÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương hoàn thiện cơ sở vật chất và nguồn nhân lực tại Trung tâm điều trị Covid – 19 tỉnh