Theo dõi trên

Khen thưởng 24 cá nhân và tập thể điển hình thôn, khu phố

27/11/2020, 12:00

BTO- Chiều 26/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm (2017 - 2020) triển khai thực hiện Chỉ thị số 23 - CT/TU về đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Trung Phước – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

                
      Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh phát biểu tại hội    nghị.

Chỉ thị số 23-CT/TU “về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố”, theo đó tiếp tục phát động phong trào thi đua trong tất cả các thôn, khu phố trên địa bàn toàn tỉnh với các nội dung: Nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chỉ tiêu do xã, phường, thị trấn giao; vận động nhân dân trong khu phố không để xảy ra trọng án và tệ nạn xã hội phức tạp, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, khiếu kiện đông người, tai nạn giao thông nghiêm trọng; tổ chức và vận động cộng đồng dân cư thực hiện các phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” một cách thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, xây dựng chi bộ, ban công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể hoạt động hiệu quả, đạt tiêu chuẩn vững mạnh.

Sau 3 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố theo tinh thần Chỉ thị số 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của người dân trong việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng môi trường văn hóa, lối sống lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội địa phương và đạt được một số kết quả nổi bật. Công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tiếp công dân tiếp tục được duy trì và thực hiện có hiệu quả, đối với các vấn đề nhạy cảm, dễ phát sinh “điểm nóng”, lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại để nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân để giải quyết hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết.

Đến nay, tại 706 thôn, khu phố trong toàn tỉnh đã có đầy đủ các chi, tổ hội tại địa bàn dân cư, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân để kịp thời phản ánh, đề xuất với cấp có thẩm quyền xem xét các kiến nghị, phản ánh của nhân dân, góp phần xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính quyền cơ sở, góp phần giảm bớt tình hình khiếu nại, khiếu kiện đông người.

                
      Lãnh đạo các sở ngành dự và đóng góp ý kiến tại buổi sơ kết.

Trong 3 năm triển khai thực hiện các phong trào thi đua luôn được các thôn, khu phố thực hiện thường xuyên, hiệu quả và thiết thực. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh đồng tình hưởng ứng; việc đăng ký, xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “thôn, khu phố văn hóa” ngày càng đi vào chiều sâu và chất lượng. Tỷ lệ hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 91%.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh có hơn 282.000 trên tổng số 304.819 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 644/706 thôn, khu phố đạt danh hiệu thôn, khu phố văn hóa; 66/124 xã, phường thị trấn đạt danh hiệu văn hóa. Bên cạnh đó, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư được các thôn, khu phố duy trì tổ chức hàng năm nhân kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11) đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống nhân ái, nghĩa tình của nhân dân.

Ngày hội được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, xã tham dự đã kịp thời, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua lao động, sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; thông qua đó các đồng chí lãnh đạo đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời giải quyết những khó khăn, bức xúc trong nhân dân…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Anh nhấn mạnh: Trong 3 năm qua cấp ủy các xã phường, tổ chức Đảng ở thôn, khu phố đã rất nỗ lực trong thực hiện Chỉ thị 23, các địa phương đã cụ thể hóa từng nội dung để sát với tình hình thực tế ở địa phương, từ đó thu hút sự đồng thuận và tham gia của nhân dân trên địa bàn.

 Nổi rõ, ở các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội, thu quỹ, kêu gọi công dân nhập ngũ, các dự án trọng điểm, giao thông nông thôn cải thiện rõ. Mặt trận khu phố thôn cũng đã duy trì sinh hoạt định kỳ, từng bước đổi mới nội dung, hình thức hoạt động. Tuy nhiên, quá trình đó cũng gặp không ít khó khăn khi phong trào chưa được thường xuyên và liên tục, chưa đi vào chiều sâu và thật sự hiêu quả ở một số địa phương. Công tác tuyên truyền, phổ biến ở các khu phố thôn chưa kỹ và kịp thời, chưa chú trọng đến những gương điển hình, những mô hình hay để tạo động lực thu hút cộng đồng dân cư.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, đoàn thể tiếp tục quan tâm lãnh đạo phong trào thi đua ở địa bàn, thôn, khu phố, gắn với phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần 14 nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tăng cường vận động nhân dân hiểu và tham gia đầy đủ các phong trào thi đua. Các cấp ủy thường xuyên theo dõi, giúp Ban điều hành thôn khu phố, hoàn thành tốt phong trào thi đua ở cơ sở, gắn với việc giải quyết những khó ở địa phương.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã khen thưởng cho 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 23 của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở địa phương.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khen thưởng 24 cá nhân và tập thể điển hình thôn, khu phố