Theo dõi trên

Không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19

17/04/2020, 16:02

BTO- Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tại cuộc họp giao ban trực tuyến quý I/2020 với Thường trực các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh, diễn ra vào sáng nay (17/4). Dự họp còn có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An. 

                
      Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.   

Tại cuộc họp, các ngành, địa phương đã báo cáo về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ và nhiều vấn đề khác nổi lên tại địa phương, đơn vị mình. Do ảnh hưởng của tình hình nắng hạn kéo dài nên tại các huyện: Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Đức Linh và Phú Quý đã xuất hiện tình trạng thiếu nước. Tình trạng ô nhiễm môi trường ở Vĩnh Tân (Tuy Phong), việc các trang trại chăn nuôi heo xả thải chưa qua xử lý đúng quy trình cũng khiến người dân bức xúc, lo lắng. Bên cạnh đó, tình hình dịch Covid-19 xuất hiện tại nhiều nơi trong và ngoài tỉnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá: Dù gặp không ít khó khăn, song cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số được thực hiện kịp thời, đầy đủ. Tuy nhiên, những ngày gần đây đã xuất hiện việc người dân chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19 như: tụ tập đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng. Tình trạng khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép, lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép vẫn diễn ra nhưng chậm phát hiện, xử lý chưa kịp thời; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, đối tượng trộm cắp tài sản, cho vay lãi nặng có tính chất côn đồ vẫn xảy ra.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Cấp ủy, chính quyền các cấp cần tập trung lãnh đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; yêu cầu không nới lỏng, chủ quan trong thực hiện các vấn đề cấp bách về phòng chống dịch Covid-19. Công khai các đối tượng thụ hưởng chính sách để người dân biết và giám sát; khi có đơn thư khiếu nại, tố cáo phải tập trung giải quyết, quá trình xử lý đơn thư nếu phát hiện có tổ chức, cá nhân vi phạm phải xử lý nghiêm.

Mặt khác, cần đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, hoàn thành giải ngân các nguồn vốn theo kế hoạch, quan tâm tháo gỡ vướng mắc các dự án có nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách. Công an phải đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các vụ gây rối trật tự công cộng, hành vi trộm cắp, đua xe trái phép. Bằng mọi biện pháp phải đảm bảo nguồn nước sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân; khẩn trương hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư cho người dân.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19