Theo dõi trên

Không khí nô nức trong ngày toàn dân đi bầu cử

23/05/2021, 23:01

BTO- Sáng 23/5, cùng với cử tri cả nước, cử tri trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu hội Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cử tri trên địa bàn tỉnh đã làm tròn trách nhiệm quyền và nghĩa vụ của người công dân đối với đất nước. Ngày hội non sông đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi nhưng vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19.

Toàn tỉnh Bình Thuận có 820 Tổ bầu cử với 982.517 cử tri, chiếm 79,2% dân số toàn tỉnh, tăng 25.547 cử tri so với kỳ bầu cử 2016-2021. Trong cuộc bầu cử lần này, tỉnh được ấn định bầu ra 7 đại biểu Quốc hội, 53 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 339 đại biểu HĐND cấp huyện và 3016 đại biểu HĐND cấp xã.

Từ sáng sớm, thời tiết rất thuận lợi cho công tác tổ chức cũng như việc cử tri tham gia đi bỏ phiếu. Tại điểm bầu cử số 6 - khu phố 7 – phường Hưng Long – TP Phan Thiết, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã dự lễ khai mạc bầu cử và thực hiện nghĩa vụ công dân, bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại nơi cư trú. Sau khi hoàn thành trách nhiệm công dân, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chia sẻ: Việc bầu ra đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tham gia cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở Trung ương và địa phương, là để đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Do vậy, mỗi cử tri cần lựa chọn những ứng cử viên có đủ điều kiện tiêu chuẩn, nhất là về đạo đức, trí tuệ để tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, góp phần tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, cũng như những vấn đề của địa phương trên cơ sở phù hợp với thực tiễn.

Còn tại khu vực bỏ phiếu số 5, khu phố 5, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh  - Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cùng đông đảo cử tri phường Phú Thủy dự lễ khai mạc và bỏ những lá phiếu đầu tiên. Ngay sau khi bỏ phiếu bầu cử thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh  đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Hàm Thuận Bắc, đồng thời động viên lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại đây.

Tại khu vực bầu cử số 1, khu phố 1, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết, đồng chí Lê Tuấn Phong, phó bí thư tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh tham dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu Đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo ghi nhận của phóng viên, ở tại hầu hết các điểm bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh, cử tri đã tranh thủ đến sớm để xem lại lần cuối và cùng thảo luận về danh sách các đại biểu ứng cử trước khi bỏ phiếu chọn ra người có đức, có tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Sau bao ngày chờ đợi, cử tri toàn tỉnh rất phấn khởi, tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân của mình.

Tại  xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình nơi thuần đông đồng bào Chăm sinh sống. Toàn xã có hơn 6 ngàn cử tri được chia làm 7 tổ bầu cử. Từ 6 giờ sáng các chức sắc cùng bà con đồng bào Chăm đã có mặt tại các khu vực bỏ phiếu. Sau khi được địa phương phổ biến lại quy trình bỏ phiếu, cử tri ai cũng vui mừng, phấn khởi tiến vào khu vực bỏ phiếu để chọn ra người có đức, có tài đại diện cho tiếng nói của cử tri địa phương.

Huyện đảo Phú Quý, nơi cách xa đất liền hơn 56 hải lý không khí ngày bầu cử cũng rộn ràng không kém. Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, mọi công việc chuẩn bị cho sự kiện Bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp đã hoàn tất trước thời điểm diễn ra bầu cử. 6 giờ sáng 23/5,  tất cả các đường làng ngõ xóm trên huyện đảo Phú Quý cử tri đã tấp nập đến tại các điểm bỏ phiếu để dự lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu. Toàn huyện Phú Quý có 7 đơn vị bầu cử HĐND huyện và 20 đơn vị bầu cử HĐND xã. Huyện cũng đã thành lập 21 khu vực bỏ phiếu, số lượng cử tri toàn huyện là 20.587, trong đó 9.765 cử tri nữ.  Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hiệu quả của công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân nên cử tri hăng hái, tích cực tham gia bầu cử.

Cũng trong sáng 23/05, 7.169 cử tri của 4 xã vùng cao đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Hàm Thuận Bắc là Đông Giang, Đông Tiến, La Dạ  và Đa Mi đồng loạt khai mạc. Các cử tri đã tạm gác mọi công việc nương rẫy tham gia bỏ phiếu với tinh thần phấn khởi, tự hào. Nhờ thực hiện tốt mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và tuyên truyền trước đo, đồng bào hăng hái tham gia nên công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 ở 4 xã vùng cao Hàm Thuận Bắc diễn ra an toàn, thuận lợi, trong đó, 2 xã Đông Tiến, Đông Giang khoảng vào 12 giờ đã hoàn thành việc bỏ phiếu.

Đối với  Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh công tác bầu cử cũng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và an toàn.

Ngày hội toàn dân diễn ra trong bối cảnh dịch dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp. Do đó, ngành y tế đã chủ động xây dựng các phương án, kịch bản trong mọi tình huống và bố trí nhân, vật lực tại các khu vực bỏ phiếu để đảm bảo an toàn trong suốt thời gian diễn ra bầu cử. Các cử tri trên địa bàn toàn tỉnh tới điểm bỏ phiếu đã được lực lượng y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn và hướng dẫn vào khu vực bỏ phiếu. 100% các khu vực bỏ phiếu đều được trang bị các dụng cụ y tế và được bố trí khoảng cách phòng chống dịch, tuân thủ thông điệp 5K của Bộ y tế.

Cùng với đó, công tác đảm bảo ninh trật tự, bảo vệ cho cuộc bầu cử có sự phối hợp chặt giữa các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh. 100% quân số đảm bảo trực, giữ vững an ninh, an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử.

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh  - Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh: Việc triển khai thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trong ngày bầu cử được diễn ra thuận lợi, an toàn, đúng quy định và được sự đồng tình, hưởng ứng, tham gia tích cực của nhân dân. Theo quy định, việc bỏ phiếu của cử tri được tiến hành từ 7h sáng ngày 23/5 và kết thúc vào 19h cùng ngày. Sau đó các tổ bầu cử  sẽ tiến hành kiểm phiếu theo quy định.

Thanh Nhàn – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không khí nô nức trong ngày toàn dân đi bầu cử