Theo dõi trên

Không tổ chức đoàn đi thăm, chúc Tết lẫn nhau

09/01/2018, 09:14

BTO- Không tổ chức đoàn đi thăm, chúc Tết lẫn nhau, không chúc Tết cấp trên; nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên; không sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết.

                
Bắn pháo hoa đón giao thừa. Ảnh minh họa

Đó là một nội dung trong Chỉ thị 28 về tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất-2018 Tỉnh ủy Bình Thuận vừa ban hành. Chỉ thị cũng nhấn mạnh: Chuẩn bị mọi điều kiện để nhân dân vui xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn. Đặc biệt quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người nghèo, đồng bào DTTS, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Khuyến khích mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức ít nhất một hoạt động thiết thực hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo có điều kiện vui xuân đón Tết…

Trước đó, ngày 22/12/2017 Ban Bí thư có Chỉ thị 16 về tổ chức Tết năm 2018, nêu rõ: Lãnh đạo Đảng, nhà nước, các Bộ, ngành T.Ư không tổ chức đi chúc Tết các địa phương, các địa phương không chúc Tết cấp trên và T.Ư.

Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ” cấp dưới dưới mọi hình thức.

Đặc biệt năm 2017 là năm “kỷ lục” về thiên tai, Ban Bí thư nhấn mạnh: Phải thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào vùng bị thiên tai bão lũ.

Riêng việc bắn pháo hoa đón giao thừa, T.Ư quy định: Các tỉnh- thành tổ chức bắn pháo hoa phù hợp với khả năng địa phương và không được sử dụng ngân sách nhà nước.

Bình Thuận đến thời điểm này đã có 4 địa phương đăng ký bắn pháo hoa đón giao thừa, đó là TP.Phan Thiết, TX.La Gi, huyện Tuy Phong, huyện Hàm Thuận Bắc.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không tổ chức đoàn đi thăm, chúc Tết lẫn nhau