Theo dõi trên

Khu bảo tồn biển Hòn Cau phải được bảo vệ nghiêm ngặt

02/12/2016, 14:15

BTO- Tối 1/12, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh – Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri phường Đức Thắng – TP Phan Thiết để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2 – Quốc hội Khóa XIV.

                              
      Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa    XIV
   
      Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Sau khi nghe Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin diễn biến và kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, cử tri bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng vào những quyết nghị của Quốc hội đối với các vấn đề đã được thông qua. Cử tri phường Đức Thắng kiến nghị về chế độ chính sách đối với người có công không được hưởng BHYT; vấn đề lợi ích nhóm; phòng chống tham nhũng. Đặc biệt cử tri quan tâm và lo ngại nhất là vấn đề bảo vệ môi trường biển xung quanh việc Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 xin đổ hơn 1,5 triệu m3 chất nạo vét xuống biển Tuy Phong sau khi nạo vét luồng lạch hàng hải; về đề nghị cắt 1.060 ha Khu bảo tồn biển Hòn Cau giao cho Trung tâm  nhiệt điện Vĩnh Tân.

Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu đầy đủ các kiến nghị của cử tri để tổng hợp, báo cáo lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới. Về ý kiến chế độ chính sách cho người có công với cách mạng không được hưởng BHYT, đại biểu Quốc hội  yêu cầu UBND phường Đức Thắng và TP. Phan Thiết trực tiếp gặp người dân để trao đổi nắm rõ tình hình, xem xét giải quyết, tránh trường hợp bỏ sót.

Về  việc Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 xin phép đổ hơn 1,5 triệu m3 chất nạo vét xuống biển Tuy Phong, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh đây mới chỉ là xin phép chứ chưa cho phép. Qua trao đổi, Bộ Tài nguyên và Môi trường chưa đồng ý việc đổ thải vì chất thải này chưa được đánh giá phân tích. Thời gian tới, bộ này sẽ đề xuất một đơn vị tư vấn độc lập đánh giá về công nghệ nạo vét, việc ảnh hưởng như thế nào đến Khu bảo tồn biển Hòn Cau, du lịch sinh thái, khi đó mới có ý kiến chính thức có cho đổ thải xuống biển hay không.

Giải thích về việc tỉnh đề nghị cắt 1.060 ha Khu bảo tồn biển Hòn Cau, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định, diện tích này được điều chỉnh lại chứ không phải giao cho Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân. Số diện tích mặt nước này nằm ở vùng đệm của Khu bảo tồn biển Hòn Cau. Đây là giải pháp để tạo thuận lợi trong vận chuyển than phục vụ nhiệt điện, sau khi điều chỉnh lại Hòn Cau vẫn đảm bảo đầy đủ các điều kiện để giữ vững hệ sinh thái biển và phát triển bảo tồn. Khu bảo tồn biển Hòn Cau phải luôn được bảo vệ nghiêm ngặt.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu bảo tồn biển Hòn Cau phải được bảo vệ nghiêm ngặt