Theo dõi trên

Kiến nghị nên bắt buộc kê khai tài sản người thân

30/11/2017, 15:44 - Lượt đọc: 47

BTO- Ngày 30/11, Bà Nguyễn Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hàm Phú,  Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua các Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước, thông qua 6 luật, cho ý kiến về 9 dự án luật; Quốc hội đã tiến hành giám sát tối cao về "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 - 2016". Tiến hành chất vấn về các lĩnh vực: tài chính, ngân hàng, thông tin - truyền thông, công tác xét xử và chất vấn Thủ tướng Chính phủ về những vấn đề liên quan đến công tác điều hành của Chính phủ.

Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Phúc báo cáo kết quả giải quyết của ngành chức năng về các ý kiến mà cử tri xã Hàm Phú, xã Hàm Chính đã kiến nghị trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Tại các điểm tiếp xúc, cử tri xã Hàm Phú đã kiến nghị Chính phủ cần xem lại quy định về mức giao đất nông nghiệp. Với quy định mỗi hộ dân được giao 2ha đất nông nghiệp như hiện nay đang gây khó khăn cho những gia đình đông con, có nhu cầu mở rộng sản xuất. Tại xã Hàm Chính, cử tri kiến nghị Chính Phủ cần thông tin đến người dân tiến độ giải quyết các vụ án tham nhũng được dư luận quan tâm. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội nên đưa vào dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng điều khoản bắt buộc kê khai tài sản của người thân. Bởi trên thực tế có những vụ án tham nhũng người vi phạm đã tẩu tán tài sản bằng cách cho người thân đứng tên trên phần lớn tài sản.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, bà Nguyễn Thị Phúc đã ghi nhận các ý kiến của cử tri và sẽ phản ánh trong kỳ họp Quốc hội gần nhất.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị nên bắt buộc kê khai tài sản người thân