Theo dõi trên

Kiến nghị tử hình các đối tượng tham nhũng, gây thất thoát tiền thuế của dân

05/07/2017, 10:02

BTO- “Không nên để một số đối tượng lợi dụng chức vụ, quyền hạn công tác tham ô, tham nhũng và gây thất thoát tiền thuế của dân hàng tỷ đồng tồn tại trong xã hội, do đó 1 số cử tri huyện Tuy Phong kiến nghị Quốc hội cần sớm quy định khung hình phạt tử hình cho các đối tượng trên”.

Đó là nội dung trọng tâm được cử tri 2 xã Phước Thể và Bình Thạnh, huyện Tuy Phong kiến nghị với bà Bố Thị Xuân Linh – Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Bình Thuận tại cuộc tiếp xúc cử tri vừa diễn ra hôm qua (4/7). Cử tri cho rằng, việc Quốc hội không quy định vào luật khung hình phạt tử hình nên không đủ sức răn đe các đối tượng phạm tội tham ô, tham nhũng và gây thất thoát tiền thuế của dân. Cử tri phân tích, theo luật dù phạm tội trên 1 tỷ hay hàng nghìn tỷ thì khung hình phạt tù cũng như nhau, không có khung tử hình. Do đó, tâm lý “hi sinh đời bố củng cố đời con” sẽ xảy ra, một số đối tượng bất chấp pháp luật để phạm tội tham ô, tham nhũng để làm giàu cho gia đình, dòng tộc. Chính vì thế, cùng với việc tử hình các đối tượng trên cử tri kiến nghị phải truy tố cả người nhà với tội bao che, không tố giác tội phạm với khung hình phạt cao nhất. Bên cạnh đó, cử tri xã Phước Thể cho rằng, những năm qua mỗi khi có mưa bão, tàu thuyền của ngư dân không đủ chỗ tránh trú nên phải neo đậu nhờ ở các địa phương khác, rất khó khăn. Trong khi đó, cảng cá Liên Hương – Phước Thể nhiều năm nay không thấy triển khai xây dựng. Những năm gần đây, triều cường ngày càng đe dọa đến nhà cửa, tài sản của những hộ dân sống ven biển nhưng chưa được đầu tư kè kiên cố, do đó cử tri mong muốn UBND tỉnh sớm triển khai xây dựng kè chống xâm thực giai đoạn 2 cho xã Bình Thạnh.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị tử hình các đối tượng tham nhũng, gây thất thoát tiền thuế của dân