Theo dõi trên

La Gi: Lan tỏa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

16/09/2020, 08:19

BT- Những năm qua, mặc dù tình hình an ninh trật tự tại La Gi được giữ vững ổn định, song có lúc, có nơi vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, đặc biệt là tệ nạn ma túy. Phát huy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tại thị xã đã phát động, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình tự phòng, tự quản trong công tác phòng chống tội phạm.

                
      
   Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La    Gi đang phát huy hiệu quả trong đảm bảo an ninh trật tự tại địa    phương.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, 2 Tổ nòng cốt của “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” đã thực hiện 33 vụ và hỗ trợ vá xe, sửa chữa xe 232 lần cho người tham gia giao thông vào ban đêm. Trong đó, nhiều đối tượng cộm cán và cả những đối tượng bị truy nã cũng bị đội phát hiện bắt giữ. Điển hình ngày 22/6/2020, Tổ nòng cốt tuần tra vào ban đêm của đội đã phát hiện, bắt giữ Lê Thanh Vàng giao cho Đội liên quân thị xã xử lý. Đây là đối tượng có lệnh truy nã can tội trộm cắp tài sản. Không chỉ tham gia tốt công tác phòng chống tội phạm, “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” còn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội. Đây chỉ là một trong những mô hình tự phòng, tự quản trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại thị xã La Gi đã và đang phát huy hiệu quả.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã La Gi, 5 năm qua, Mặt trận thị xã đã phối hợp phát động và nhân rộng nhiều mô hình tự phòng, tự quản ở địa bàn khu dân cư, như: mô hình khu dân cư phòng chống tội phạm, khu dân cư bảo đảm trật tự an toàn giao thông, khu dân cư bảo vệ môi trường. Đến nay, đã có 53 điểm mô hình được triển khai nhân rộng. Trong đó, nhiều mô hình hoạt động hiệu quả đã góp phần không nhỏ trong đảm bảo an toàn giao thông, kiềm chế sự gia tăng của tệ nạn ma túy và các tệ nạn xã hội khác trên địa bàn. Có thể nói việc xây dựng hiệu quả các mô hình đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của mỗi tổ chức hội, đoàn thể, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tại thị xã. Nhờ vậy, hàng năm người dân đã cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp điều tra, xử lý thu hồi tài sản giá trị lớn trả lại cho người bị hại. Đồng thời, qua thực hiện mô hình khu dân cư phòng chống tội phạm đã giúp số đối tượng tội phạm trên địa bàn giảm rõ rệt, hạn chế phát sinh các loại tội phạm và mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân…

Mặc dù đạt được những kết quả tích cực, tuy vậy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở La Gi vẫn còn những hạn chế nhất định. Việc tổ chức triển khai họp dân ở các khu dân cư, tổ nhân dân tự quản còn gặp nhiều khó khăn, số lượng người tham dự thường không đầy đủ, đặc biệt là lực lượng thanh niên tham dự còn ít. Trong khi đó, công tác tuyên truyền, biểu dương người tốt việc tốt, các mô hình điển hình tiên tiến chưa nhiều, chưa sâu rộng...

Để phong trào ngày càng có sức lan tỏa và mang lại hiệu quả tích cực hơn. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã cho biết, thời gian tới, sẽ tiếp tục phối hợp triển khai mạnh mẽ phong trào trong tình hình mới gắn với thực hiện công tác dân vận trên lĩnh vực an ninh trật tự. Tập trung đổi mới nội dung hình thức tuyên truyền, giáo dục, tổ chức vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, trách nhiệm và năng lực bảo vệ an ninh trật tự. Làm tốt công tác xây dựng phát triển lực lượng cốt cán chính trị trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các cuộc vận động phong trào khác đang triển khai và nhân rộng một cách có hiệu quả. Để từ đó góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để thị xã phát triển.

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Lan tỏa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc